Nấu canh cá rô đồng ngon ngọt cứ cho thêm gia vị này vào nồi

( PHUNUTODAY ) - Canh cá rô là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình người Việt. Nếu bạn chưa biết nấu canh cá rô với rau gì ngon. Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Canh cá rô đồng rau cải

Nguyên liệu nấu canh cá rô đồng

  • Cải bẹ xanh: 0,5kg
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Hành tím, hành lá
  • Cá rô đồng 3,4 con
  • Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, nước mắm

Cách nấu canh cá rô rau cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá rô đánh vẩy, chặt vây, móc bỏ ruột rồi rửa sạch sau đó ướp tí muối. Lúc rửa cá dùng muối để chà xung quanh cá giúp khử mùi tanh của cá.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập. Rau cải cắt bỏ rễ, là già úa, rửa sạch, cắt khúc chừng 1,5 cm.

Empty

Bước 2 Luộc cá

Chuẩn bị một nồi nước cho cá vào, đun sôi cho vào vài lát gừng và tép hành, sau đó cho 1 thìa nước mắm, đun đến khi nước sôi và cá vừa chín tới thì vớt ra, giữ lại phần nước luộc để dùng cho bước giã xương cá.

Bước 3 Lọc xương cá

Bỏ cá ra, gỡ xương và thịt ra riêng. Đây là công đoạn tỉ mỉ và công phu nhất. Đặc biệt nhà nào có trẻ nhỏ, bạn cần phải nhặt thật kỹ xương cá vì nếu ăn phải xương, trẻ rất dễ bị hóc.

Bước 4 Giã nhỏ xương sống và đầu cá

Phần xương sống và đầu cá còn lại cho vào cối, giã xương và đầu cá rồi lấy nước luộc cá đã giữ lại ở bước 2 để lọc qua rây, giữ lại phần nước đã lọc.

Empty

Bước 5 Nấu canh

Đặt chảo lên bếp cho 1 - 2 thìa dầu ăn đun cho chảo nóng, tiếp theo bạn cho hành băm và phi cho thơm mới cho phần cá đã lóc xương vào.

Lần lượt cho nước mắm, bột ngọt vào nêm nếm cho vừa miệng sau đó đảo đều lên và nhắc xuống bếp.

Tiếp theo đặt nồi nước luộc cá đã chuẩn bị ở bước 4 lên bếp, thả vài lát gừng đã đập dập vào nồi nước dùng. Khi nước dùng sôi lên, bạn thả phần thịt cá cùng rau cải vào.

Tiếp tục đun đến khi rau chín và nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp (khoảng 3-4 phút).

Bước 6 Hoàn thành

Empty

Cho canh ra một chiếc tô lớn, rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm bạn nhé!

Thành phẩm

Canh rau cải nấu cá rô đồng ăn ngon nhất khi nóng. Bạn có thể ăn cùng cà pháo muối xổi, bữa cơm sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link