7 cách chế biến cá lăng cho bạn những món ăn tuyệt ngon không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Cá lăng là loại cá ngon, nhiều thịt được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng loại cá này có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon.

Lẩu cá lăng măng chua

Những ngày mùa đông se lạnh mà cả gia đình ngồi quây quần bên nhau cạnh nồi lẩu cá lăng măng chua nóng hổi thì còn gì bằng.

Nước lẩu trong veo, vị đậm đà ngọt thanh kết hợp độ chua nhẹ của cà chua, thơm giúp cân bằng hương vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai ngọt thịt mà không bị bở, chấm cùng với 1 chén nước mắm ớt thì sẽ càng tăng thêm độ đậm đà cho món ăn.

Bạn có thể ăn kèm với bún và các loại rau sẽ ngon hơn nhiều.

Gỏi cá lăng

Món khai vị này sẽ giúp tạo cảm giác thèm ăn và tăng sự ngon miệng cho món ăn chính. Món gỏi cá lăng ngon lành, giàu dinh dưỡng sẽ kích thích thị giác vô cùng.

Món ăn này có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Thịt cá mềm ngọt, rau mầm thanh mát với vị chua chua ngọt ngọt kết hợp cực kỳ hoàn hảo.

Cháo cá lăng

Cá lăng ít xương lại giàu dinh dưỡng nên thường được các bà mẹ lựa chọn để nấu cháo cho con. Món cháo cá lăng cũng thích hợp để cả gia đình đổi vị trong những ngày chán cơm.

Món cháo cá có mùi thơm hấp dẫn, màu xanh đẹp mắt mà không hề bị tanh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá mềm ngọt, hạt cháo bung đều, đậm vị chắc chắn sẽ vô cùng kích thích vị giác.

Bánh canh chả cá lăng

Bánh canh chả cá lăng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn này có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn cùng với màu vàng xanh kết hợp đẹp mắt. Nước dùng thanh mát, đậm đà với độ dai dai mềm mềm vừa phải của sợi bánh canh và chả cá lăng sẽ khiến bạn phát nghiện món ăn này ngay thôi.

Canh chua cá lăng rau nhút

Đây là món ăn quen thuộc, gần gũi trong các bữa cơm dân dã của gia đình Việt. Món ăn này mang đến cho người thưởng thức vị chua chua của me kết hợp độ cay vừa phải của ớt. Nhờ đó mà nước canh đậm đà hương vị.

Cá mềm nhưng không bị bở ăn cùng với đậu bắp, dọc mùng, rau nhút giòn ngọt thanh mát, chấm cùng với chén nước mắm thì món ăn càng thêm hấp dẫn.

Canh chua cá lăng bông điên điển

Đây là món ăn đặc sản miền Tây bởi hương vị đặc trưng vốn có. Món canh có màu vàng bắt mắt của bông điên điển hòa với màu xanh tươi mát của các loại rau. Bông điên điển ngọt bùi, thanh mát, cá lăng ngọt thịt chấm cùng với chén nước mắm thì tuyệt vời vô cùng.

Chả cá lăng

Đây là món ăn nổi tiếng của Hà Nội mang đậm hương vị Bắc Bộ khiến mọi người đều phát nghiện ngay từ lần đầu nếm thử.

Chả cá chiên lên có màu vàng ươm đẹp mắt, gia vị nêm nếm vừa ăn với độ dai mềm vừa phải. Chả cá khi ăn cùng bánh tráng giòn tan và chén mắm tôm pha sẵn với chanh và đường, đánh sủi bọt rồi cho vài lát ớt vào thì hấp dẫn khó mà cưỡng lại được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link