Gợi ý 7 món ăn ngon làm từ bí đỏ, hình thức đẹp lại thơm ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ thường được dùng trong các món ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon từ loại quả này.

Bánh bí đỏ lăn dừa hấp

Bánh có màu vàng cam tươi sáng, lớp cơm dừa trắng nõn phủ bên trên khiến bánh trở nên đẹp mắt hơn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh dẻo, ngọt và thơm béo từ dừa và bí đỏ, hòa quyện với lớp nhân đậu xanh ngọt bùi bên trong. Bạn có thể uống cùng ly trà gừng ấm nóng để cân bằng vị.

Bánh bí đỏ nướng áp chảo

Bạn có thể ăn món bánh này vào buổi sáng, vừa ngon miệng lại giàu năng lượng. Bánh sau khi nướng xong sẽ có màu vàng nhạt đẹp mắt, trên mặt bánh phủ 1 ít mè rang để tạo điểm nhấn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị vùi béo, bông xốp, mềm mịn của cốt bánh và thơm nhẹ mùi mè rang. Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà để món bánh thêm ngon hơn.

Bánh bí đỏ hấp

Món bánh này có mùi thơm của bí đỏ, bơ lạt và trứng gà. Nếu thêm vào một ít nho khô, món bánh sẽ trông rất hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bông xốp, bùi ngọt của cốt bánh hòa cùng với vị bùi ngọt nhẹ đặc trưng từ bí đỏ kết hợp cùng nho khô chua nhẹ rất hấp dẫn.

Bánh bí đỏ nhân phô mai

Những chiếc bánh bí đỏ nhỏ nhắn sẽ khiến các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Vỏ bánh mềm dẻo, có màu vàng cam đẹp mắt. Khi ăn, lớp nhân phô mai béo ngậy thơm ngon tràn ra bên ngoài hòa quyện cùng vị bùi ngon của vỏ bánh tạo nên 1 hương vị vô cùng cuốn hút.

Bánh bí đỏ nhân đậu phộng

Bánh sau khi chiên xong sẽ trông rất bắt mắt với màu trắng và đen của mè rang trộn lẫn vào nhau và dính chặt trên vỏ bánh. Bánh khi chín cũng có 1 độ mềm xốp rất hấp dẫn, khi để nguội bánh không bị cứng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo thơm mằn mặn của mè rang và vỏ bánh hòa cùng nhân đậu phộng béo bùi đặc trưng.

Bánh bí đỏ sốt caramel

Món bánh này có hình dáng đẹp mắt được trang trí bằng những miếng bánh quy được làm từ bột mì với hình dáng vô cùng xinh xắn và đẹp mắt nên món bánh này sẽ thích hợp để làm trong tiệc sinh nhật.

Bánh có lớp vỏ giòn, ngon hấp dẫn hòa cùng cốt bánh mềm mịn, bùi ngọt, béo ngậy của bí đỏ, sốt caramen, bột nhục đậu khấu, bột đinh hương vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Bánh bí đỏ sữa đặc

Món bánh này có hình dáng đẹp mắt, mang đậm phong cách ma mị của Halloween. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp bánh dẻo thơm bùi ngọt, hương vị của bí đỏ hòa cùng với vị béo ngọt từ bơ lạt và đường. Hạt bí xanh cũng góp phần làm tăng hương vị của món bánh và giúp trẻ nhỏ thích mê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link