Miến xào làm theo cách này không bết dính, không vón cục lại dai ngon

( PHUNUTODAY ) - Món miến xào nếu làm không đúng cách miến sẽ bị nhũn và vón cục làm giảm độ ngon. Với cách này bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên. 

Tách miến và rũ tơi miến

Khi mua miến bạn sẽ thấy chúng thường được bó thành những bó lớn. Vì vậy trước khi sơ chế bạn nên tách miến thành các sợi nhỏ, rũ miến cho tơi để các bước tiếp theo thực hiện được dễ dàng hơn. Khi chế biến cũng không lo miến bị vón cục. 

Ngâm miến trong nước lạnh 5-10 phút

Nhiều người khi chế biến món ăn có miến thường ngâm miến với nước ấm nóng để sợi miến mềm. Tuy nhiên với món miến xào thì bạn nên ngâm miến với nước lạnh trước. Bạn chỉ nên ngâm trong khoảng 5-10 phút vì ngâm quá lâu sẽ khiến miến mềm nhũn và mất đi độ ngọt vốn có. 

Trụng miến trong nước sôi

Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến sự thành bại của món miến xào. Sau khi đun sôi nồi nước bạn thả miến vào trụng nhanh khoảng 1-2 phút. 

Bạn có thể cho miến vào vợt, đảo nhẹ vài lần là có thể vớt ra. 

Ngâm miến vào nước lạnh

Sau khi trụng miến với nước sôi bạn nên ngâm luôn miến trong nước lạnh. Hãy chuẩn bị sẵn một âu nước có thêm vài viên đá ở bên cạnh. Ngâm khoảng 3-5 phút cho đến khi miến nguội hẳn thì vớt ra rổ để ráo nước. Bước này sẽ giúp cho miến không bị dính. 

Trộn miến với dầu hoặc lòng trắng trứng

Bạn lấy một ít dầu ăn như dầu ô liu, dầu mè hoặc lòng trắng trứng cho vào miến và trộn đều sẽ giúp các sợi miến không bị dính vào nhau. Nếu bạn làm món miến trộn thì không dùng lòng trắng trứng. 

Cắt miến thành miếng vừa ăn

Nếu để nguyên sợi miến dài thì khi chế biến chúng sẽ khó có thể hoà quyện với các nguyên liệu khác. Vì vậy bạn hãy cắt miếng thành những sợi có kích thước vừa ăn. 

Cho miến vào sau cùng khi xào

Miến sau khi trụng về cơ bản đã chín. Vì vậy khi xào bạn nên xào chín các nguyên liệu khác. Sau cùng mới cho miến vào trộn đều và nêm nếm gia vị vừa ăn là được. 

Gợi ý 3 món miến xào ngon

Miến xào cua

Món ăn này rất giàu dinh dưỡng. Những sợi miến dai ngon, đậm đà gia vị trộn lẫn với thịt cua chắc và mềm ngọt sẽ khiến bạn phải xuýt xoa trước hương vị đầy hấp dẫn của nó.

Miến xào hải sản

Miến xào hải sản không hề kém cạnh về độ thơm ngon và sức hấp dẫn. Thịt tôm và mực tươi ngon, ngọt nước trộn lẫn với sợi miến vàng dai mềm, rau cải giòn đậm vị hòa quyện trong mùi hương đặc trưng của hành lá.

Miến xào thập cẩm

Món ăn này sẽ gây kích thích vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp đa dạng, phong phú của những nguyên liệu như cà rốt, nấm khô, hành tây, su hào, chả giò, trứng và tôm khô trộn lẫn với sợi miến mềm ngon, vừa vị. Tất cả đã tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo và cuốn hút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link