Nấu cháo thịt bò với những nguyên liệu này, bé ăn ngon miệng lại mau cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò kết hợp với những loại rau củ khác nhau sẽ cung cấp đủ các chất dinh dưỡng giúp bé phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ.

100g thịt bò cung cấp 280 kcal năng lượng, 28g protein và các chất quan trong như canxi, kali, sắt, vitamin B12, vitamin B6. Vì vậy, đây là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giúp bé phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Để phát huy tối đa dinh dưỡng có trong thịt bò, mẹ nên kết hợp nấu thịt bò với những loại nguyên liệu như bí đỏ, cải bó xôi, mồng tơi, cần tây...

chao-thit-bo-01

Dưới đây là một số gợi ý các món cháo thịt bò thơm ngon, hấp dẫn để mẹ tham khảo.

Mẹ nên chuẩn bị trước một nồi cháo trắng. Cách nấu cháo rất đơn giản. Mẹ hãy ngâm khoảng gạo tẻ trong nước từ 1-2 tiếng để khi ninh cháo được nhanh hơn. Đổ gạo và nước vào nồi để ninh (tỉ lệ 1 phần gạo : 3 phần nước) cho chín nhừ.

Khi ăn chỉ cần cho thịt bò và các nguyên liệu vào nấu cùng cháo là có thể dùng được luôn.

Lưu ý, cháo mẹ có thể nấu vào buổi sáng và bảo quản trong tủ lạnh để bé ăn cả ngày. Cháo đã nấu nên ăn hết trong ngày, không nên để sang hôm sau.

Cháo thịt bò rau ngót

Cho 100g thịt bò vào máy xay sinh tố cùng một ít nước rồi xay nhuyễn. Sau đó, tiếp tục cho rau ngót (khoảng 1/2 bó) vào xay cùng thịt bò.

Đổ hỗn hợp thịt bò và rau ngót xay nhuyễn vào nồi cháo đun trong 10-15 phút. Đến khi các nguyên liệu đã chín thì có thể tắt bếp.

Cháo thịt bò bí đỏ

Thịt bò cho vào máy xay xay nhuyễn. Bí đỏ gọt bỏ, hấp chín rồi đem nghiền nguyễn.

Cho thịt bò vào nồi cháo nấu chín. Sau đó cho bí đó nghiền vào đảo đều. Chờ cháo sôi lại là có thể đổ ra bát chờ nguội rồi cho bé ăn.

chao-thit-bo-02

Cháo thịt bò cà rốt

Cách làm tương tự như nấu cháo thịt bò bí đỏ. Mẹ xay nhuyễn thịt bò và đem cà rốt hấp chín nghiền nhỏ rồi cho vào nồi nấu cùng cháo là có thể cho bé ăn.

Cháo thịt bò rau dền đỏ

Thịt bò băm nhuyễn. Rau dền rửa sạch, thái nhỏ, băm nhuyễn.

Cho cháo trắng vào nấu sôi rồi cho thịt bò băm vào nấu chín. Tiếp đó cho rau rền vào nấu đến khi chín là được.

Cháo thịt bò mồng tơi

Thịt bò băm nhuyễn. Mồng tơi lấy lá rửa sạch, xay nhuyễn hoặc thái nhỏ.

Cho thịt bò vào nồi cháo trắng nấu chín. Sau đó cho mồng tơi vào nấu cùng. Khi tất cả các nguyên liệu chín thì có thể tắt bếp, cho cháo ra bát chờ nguội bớt là có thể cho bé ăn.

Lưu ý:

- Thịt bò nấu cháo cho trẻ phải là loại thăn mềm, không lẫn gân.

- Đối với những trẻ lớn, mẹ có thể không xay nhuyễn thịt bò và các loại rau củ mà băm nhỏ thịt, rau củ thái hạt lựu để trẻ tập nhai và nuốt.

- Trước khi ăn, mẹ nên cho một thìa dầu ăn (dầu gạo, dầu gấc...) trộn đều cùng cháo rồi mới cho bé ăn.

- Trẻ dưới 1 tuổi nên hạn chế nêm nếm gia vị trong quá trình nấu cháo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link