Sang năm Ất Tỵ 2025, 3 tuổi bước vào hạn Tam Tai, khó khăn đủ bề

( PHUNUTODAY ) - Năm 2025 sẽ là năm Ất Tỵ. Hãy cùng xem trong năm, những tuổi nào gặp hạn Tam Tai.

Tam Tai là gì?

Tam Tai được hiểu là tai họa ba năm liên tiếp (tam là ba, tai là tai họa). Vòng xoay Tam Tai là 12 năm theo 12 con giáp. Với mỗi con giáp, cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm Tam Tai.

Hạn Tam Tai được tính theo nhóm tuổi Tam Hợp, tức là những người cầm tìm con giáp thuộc Tam Hợp sẽ có chung hạn Tam Tai. Chính vì vậy, người xưa thường hay nói Tam Hợp hóa Tam Tai là vì vậy.

Cách tính hạn Tam Tai

Tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ gặp Tam Tai trong 3 năm Dần - Mão - Thìn.

Tuổi Dần - Ngọ - Tuất sẽ gặp Tam Tai trong ba năm Thân - Dậu - Tuất.

Tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ gặp Tam Tai trong ba năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Trong đó, các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi gặp Tam Tai vào đúng năm tuổi của mình. Vào các năm này, nam sao La Hầu và nữ sao Kế Đô sẽ cùng lúc chịu ba hạn gồm năm tuổi, Tam Tai và sao hạn.

Tuổi nào gặp hạn Tam Tai năm 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, mệnh Phú Đăng Hỏa.

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, mệnh Phú Đăng Hỏa.

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, thuộc mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa (tức là ngọn lửa từ đèn tỏa ra). Theo ngũ hành, mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc và Thổ, tương khắc với mệnh Kim và Thủy.

Năm Ất Tỵ 2025, các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ bước vào năm đầu tiên của hạn Tam Tai.

Năm Tam Tai đầu tiên là Hỏa Tai. Trong năm này, bản mệnh được khuyên không nên khởi sự làm các việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... Người xưa cho rằng trong năm đầu của hạn Tam Tai, bắt đầu một việc quan trọng thì dễ gặp thất bại, thua lỗ.

Năm Tam Tai thứ hai là Thủy Tai. Trong năm này, nếu đột ngột dừng việc đang làm thì sau đó khó có thể quay lại để hoàn thành.

Năm Tam Tai thứ ba là Phong Tai. Đây là năm hạn nhẹ nhất trong ba năm Tam Tai. Trong thời gian này, tài lộc của bản mệnh sẽ bắt đầu khởi sắc trở lại, cơ hội thăng tiến xuất hiện, vận may đến nhiều hơn.

Một số vận hạn xấu dễ gặp trong năm Tam Tai gồm gặp nhiều thị phi; ốm vặt, nhiều bệnh tật; bất hòa với mọi người xung quanh; làm ăn lụi bại, kinh doanh thua lỗ; công việc không ổn định; gia đình ly tán; tai nạn giao thông...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link