Có nên trồng hoa mười giờ trước cửa để "mở vận" đón thần Tài?

( PHUNUTODAY ) - Việc trồng hoa mười giờ trước nhà khá phổ biến, nhưng theo quan niệm phong thủy loài cây này có nên trồng trước nhà hay không?

Hoa mười giờ có thân cây mọng nước, nhiều nhánh nhỏ, hoa nhiều cánh, thân cây thấp, chịu được nhiệt độ cao và rất dễ trồng.

Loài hoa này mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc nên được nhiều nhà trồng. 

hoa-muoi-gio-do

Trồng hoa mười giờ trước cửa có tốt không?

Trong phong thủy, hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa chung thủy, son sắt và nói đến sự kiên trì, hy sinh tất cả cho người mình thương. Bên cạnh đó, sức sống mãnh liệt của cây hoa mười giờ như một lời nhắc nhở về một ý chí kiên cường, cố gắng vươn lên và không bao giờ bị khuất phục bởi nghịch cảnh và những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Về mặt phong thủy, loại hoa này không mang lại những tác động xấu đến phong thủy trong gia đình nên gia chủ hoàn toàn có thể trồng chúng trước nhà. Loài hoa này không mang vận xui nên sẽ không che lấp dương quan chiếu vào minh đường. Theo nhiều thông tin tìm hiểu được, hoa mươi giờ mang sắc hồng đậm như tượng trưng cho sự son sắt, thủy chung, êm đềm trong tình yêu đôi lứa, vợ chồng giúp không khí gia đình luôn ấm áp, tình cảm vợ chồng luôn vững bền.

Chọn hoa mười giờ hợp mệnh theo từng màu sắc

Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường nở rộ vào khoảng 10 giờ sáng trong ngày. Đây là thời gian lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất, vì vậy loài hoa này được gọi với một cái tên thân thuộc, dễ nhớ là hoa mười giờ.

Ngoài ra, mỗi một màu hoa mười giờ sẽ tượng trưng cho một vẻ đẹp riêng và có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như, màu tím của những đóa hoa mười giờ biểu trưng cho sự chung thủy của tình yêu đôi lứa. Hoa mười giờ vàng có ý nghĩa biểu tượng cho sự tươi trẻ, khởi sắc của một ước mơ đầy khát vọng.

hoa-muoi-gio

Hoa mười giờ đỏ biểu tượng của khát vọng rực cháy của tuổi trẻ và biểu tượng cho sự chân thành. Hoa mười giờ cam là sự kết hợp giữa những ý chí khao khát và những đam mê nhiệt huyết. 

Loài hoa này không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ giúp không gian sống thêm sắc màu, theo Đông y, hoa mười giờ có vị chua, tính bình; có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm, tiêu sưng. Thường dùng ngoài trị mụn nhọt, ghẻ ngứa, bỏng... 

Hoa mười giờ là loại hoa tốt nên không hề kiêng kỵ với cả 5 ngũ hành nên gia chủ thuộc mệnh nào cũng có thể trồng hoa mười giờ. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc cần chú ý:

Gia chủ mệnh Kim nên chọn hoa mười giờ có màu trắng hoặc vàng.

Gia chủ mệnh Thủy sẽ phù hợp với hoa có màu trắng hoặc xanh dương.

Gia chủ mệnh Mộc nên trồng hoa màu xanh dương hoặc xanh đậm.

Gia chủ mệnh Hỏa trồng hoa màu đỏ, hồng, cam, tím.

Gia chủ mệnh Thổ nên trồng hoa màu đỏ, cam, tím, hồng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link