Học lỏm công thức chăm sóc tóc từ các chị em châu Á

( PHUNUTODAY ) - Mỗi nước lại có những cách chăm sóc khác nhau nhưng nhìn chung họ đều tận dụng các nguyên liệu tự nhiên.

Thái Lan

Thái Lan dùng nước cốt dừa cho chu trình chăm sóc tóc. Trong nước cốt dừa chứa rất nhiều axít béo tự nhiên giúp phục hồi protetin trong tóc đồng thời cung cấp cho mái tóc độ ẩm cần thiết.

Nước cốt dừa chứa hàm lượng axít oleic ít hơn trong dầu dừa, do đó giảm bớt tình trạng làm nặng tóc khi sử dụng.

1563210258-785-untitled-26-1563189770-width650height813

Cách dùng: Thoa nước cốt dừa lên tóc trước khi gội 30 phút sẽ giúp mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe đáng kinh ngạc. Cách này còn giúp tạo nên một lớp màng bảo vệ tóc khỏi những chất gây hại trong dầu gội và cung cấp cho tóc nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp kích thích sự phát triển của nang tóc.

Nhật Bản

Các cô nàng Nhật Bản dùng dầu hoa trà để chăm sóc tóc. Dầu hoa trà rất dồi dào axít oleic, các loại vitamin A, B, D, E, omega 3, 6, 9 và chất chống ôxy hóa, do đó khi thâm nhập vào nang tóc sẽ tăng cường khả năng khóa độ ẩm và cung cấp cho tóc nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật cũng áp dụng mẹo chải tóc nhiều lần trong ngày thay vì chỉ chải 1, 2 lần. 

duong-toc-kieu-Nhat-Ban-1024x1536

Cách dùng: Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng khăn thấm khô nước từ các sợi tóc. Đổ dầu hoa trà vào giữa hai lòng bàn tay và thoa đều lên tóc theo chiều dài từ trên xuống. Sau đó, dùng các ngón tay lùa vào tóc để đảm bảo dầu thấm đều vào các sợi tóc. 

Trung Quốc

Nguyên liệu được các chị em Trung Quốc dùng để chăm sóc tóc chính là nước vo gạo. Thuở xưa, các công chúa Trung Hoa đã biết cách dùng nước vo gạo để dưỡng tóc. Cho đến tận ngày nay, phương pháp truyền thống này vẫn được phụ nữ tại làng Huangluo áp dụng.

Nước vo gạo lên men có chứa vitamin B giúp thúc đẩy quá trình sản sinh melanin của tóc. Đây là sắc tố quan trọng duy trì màu tóc tự nhiên khỏe mạnh. 

Empty

Cách dùng: Đổ nước vo gạo vào một cái chum hoặc vại sành. Bạn có thể thêm hạt trà, gừng thái lát và vỏ cam.

Đậy kín lọ và bảo quản ở nhiệt độ phòng trong tối đa 10 ngày. Kiểm tra 1 hoặc 2 lần mỗi ngày. Khi hỗn hợp tỏa ra mùi hơi chua, bạn sẽ biết nước đã lên men. Khi lên men xong, hãy gạn lấy nước cho vào một bình sạch và bỏ phần xác đi. Trước khi gội, thoa nước vo gạo đã lên men lên tóc và da đầu, nhẹ nhàng massage trong vòng 10 phút và làm sạch lại với nước.

Mỗi nước lại có những cách chăm sóc khác nhau nhưng nhìn chung họ đều tận dụng các nguyên liệu tự nhiên và chính những nguyên liệu này ngày nay cũng được dùng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link