Nếu ăn trứng mà không biết điều này là tự hại cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn trứng mà không biết điều này là tự hại cả gia đình - các bạn cần hết sức chú ý để tránh trường hợp đáng tiếc và không nên có!

trung-ga

 

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, có các thành phần dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, can xi, sắt, kẽm, se len, vitamin B12, vitamin D, các acid béo no, acid béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi, cholesterol... Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng rất phù hợp và cân đối.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gam trứng gà toàn phần như sau: 14,8 g chất đạm, 11,6 g chất béo, 55 mg can xi, 270 mg sắt, 47 µg folat, 210 mg phospho, 1,29 µg vitamin B12, 700 µg vitaminA, acid béo nhiều nối đôi 1,36 g, cholesterol 470 mg, cùng nhiều chất khóang, acid béo no và không no khác.

Trứng còn tươi, mới có hai phần với ranh giới rõ dàng giữa lòng đỏ và lòng trắng. Trứng để lâu thì ranh giới đó bị xáo trộn.

Lòng đỏ trứng gà có giá trị dinh dưỡng rất cao, trong 100 gam có protein 13,6 gam, lipid 29,8 gam, 134 mg can xi, sắt 7 mg, kẽm 3,7 mg, folat 146 µmg, vitamin A 960 µg, cholesterol 2.000 mg và có rất nhiều các vitamin và khoáng chất khác, cũng như acid béo 1 nối đôi và nhiều nối.

Khi nấu chung trứng với đường dễ gây đông máu

Sau thời gian trứng được nấu chín, axit amin có trong trứng và đường kết hợp lại với nhau sẽ có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại cho cơ thể và đông thời tạo ra hợp chất có tên gọi là Glycosyl lysine, chất phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. Ngoài ra hợp chất này rất khó hấp thụ và lại có tính độc chính vì thế nó có thể gây nên những tình trạng xấu hơn cho cơ thể như bị hiện tượng dễ gây đông máu.

Ăn trứng chưa chín dễ mắc tiêu chảy

Nếu bạn ăn trứng chưa chín hẳn thì nó sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thu các chất protein (chất đạm) vào cơ thể. Đồng thời nó cũng có thể làm có thể bị nhiễm các vi khuẩn tồn tại, có hại có sẵn trong trứng và dẫn đến dễ mắc bệnh tiêu chảy.

trung-ga-1

 

Ăn trứng thế nào là vừa đủ

Trứng là thức ăn quen thuộc và giàu chất dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng lại có lệ cân đối, do vậy trứng có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Với trẻ nhỏ trên 6-7 tháng tuổi, mỗi lần 1/4 lòng đỏ trứng gà vào xoong bột và 3 lần/tuần, trẻ từ 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa có thể cho ăn ½ lòng đỏ trứng gà, hoặc 2 quả trứng chim cút, trẻ từ 10-12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ trứng gà/bữa/ tuần.

Với người lớn, một tuần chỉ nên ăn 3 quả trứng. Người bị cao huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu. Tuy nhiên, với những người cao huyết áp và mỡ trong máu cao, một tuần chỉ nên ăn 2 quả trứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link