Nếu bạn có những thói quen này thì mụn sẽ đeo bám, thói quen thứ 4 rất nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây khiến da mạt bạn tăng nguy cơ nhiễm khuẩn làm cho tình trạng mụn bộc phát nhiều hơn

Tự ý nặn mụn

Mụn là ổ vi khuẩn, nếu bạn tự ý nặn hoặc nặn không đúng lúc, nặn không khéo sẽ dẫn tới tình trạng lây nhiễm vi khuẩn sang vùng da bên cạnh. Do đó sẽ khiến mụn mọc tiếp tục ở vùng da khác. Bởi vậy đừng tự ý nặn mụn. Hãy kiểm tra những chiếc mụn đã đủ “già” để nặn chưa. Cần rửa tay và dụng cụ nặn, sát khuẩn càng tốt.

mat nhieu mun

Xoa tay lên mặt thường xuyên

Vùng da mặt rất nhạy cảm, trong khi tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn ví như gõ bàn phím, nắm đấm cửa, các loại vật dụng khác… Việc xoa tay lên mặt thường xuyên có thể là cầu nối khiến da tiếp xúc vi khuẩn nhiều hơn. Điều đó dẫn tới tình trạng tăng nguy cơ mọc mụn trên mặt.

Chà xát mạnh lên da

Các thao tác massage hay rửa mặt mà chà xát quá mạnh sẽ làm da bị tổn thương kích thích mụn phát triển. Hãy thực hiện mọi thao tác nhẹ nhàng và vừa đủ.

rua mat manh

Áp sát điện thoại vào má và dùng lâu

Điện thoại là ổ chứa vi khuẩn. Việc áp sát điện thoại vào má khi nghe vừa làm da tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Hơn nữa độ nóng của điện thoại khiến da dễ bị tổn thương. Hãy thay đổi bằng cách để điện thoại một khoảng cách vừa phải khi nghe, có thể dùng tai nghe hoặc loa ngoài, hạn chế buôn điện thoại.

nghe dien thôi

Lười tẩy trang

Lười tẩy trang khiến da bị bít tắc chân lông, tế bào chết bám chặt trên da. Đó chính là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn và xấu đi. Rất nhiều người thường xuyên trang điểm và thấy da mặt bị xấu lại đổ cho mỹ phẩm không tốt. Nhưng có thể do cách tẩy trang chưa đúng chưa đủ. Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong chăm sóc và bảo vệ da. Bạn cần tẩy trang ngay chỉ khi dùng mỗi kem chống nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn