Nếu bạn đã hút thuốc lá trên 3 năm, hãy làm ngay cách này để cứu phổi - đặc biệt hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã hút thuốc lá trên 3 năm, hãy làm ngay cách này để cứu phổi - đặc biệt hiệu quả, nhớ tìm hiểu và áp dụng.

hut-thuoc-la-2

 

Phổi là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Hàng ngày, chúng tiếp xúc với rất nhiều tác nhân ô nhiễm cùng vô số các loại vi khuẩn, vi trùng hiện diện trong không khí. Ở những người hút thuốc, màu sắc hồng hào tươi tắn của hai lá phổi khi khỏe mạnh sẽ chuyển sang màu đen bởi sự tấn công của vô số các loại chất độc có trong nhựa thuốc lá.

Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có nguy cơ mắc vô số căn bệnh, bao gồm cả ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch và nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe khác. Cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ hút thuốc ngay nhưng nếu chưa từ bỏ được thì bạn cần bổ sung thường xuyên các loại trái cây dưới đây cho cơ thể.

Trái cây người hút thuốc lá nên tăng cường:

Ăn bắp (ngô)

Bắp là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó.

Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.

Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.

Đừng quên cho thêm nửa củ hành tây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Ăn cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C nhiều nhất, ăn cam hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cũng như giúp loại bỏ nhanh nicotine ra khỏi cơ thể. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để đào thải chất độc của thuốc lá.

Nước ép bưởi và cà rốt

Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc.

Uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.

hut-thuoc-la

 

Dùng hành tây

Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn