Nếu cha mẹ qua đời, 3 điều sau không làm được thì tình cảm sẽ rạn nứt, nhất là anh chị em trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày cha mẹ qua đời, mối quan hệ giữa các anh chị em trong nhà phải làm được điều này.

Lưỡi ngắn 3 tấc, nói ít nghe nhiều

Có người bảo: Gặp người thì nói ít đi 3 phần, đừng nên lột trần hết tâm can. Người sống ở trên đời thì đừng nên thổ lộ hết tâm sự, chuyện lòng của mình tốt nhất nên giữ lại 7 phần.

Nếu ai cũng thích khoe khoang, nói ra chuyện của anh chị em với người ngoài thì chuyện gia đình xấu xí bại lộ sẽ là điều đương nhiên.

Cho dù muốn hòa hợp một cách toàn tâm toàn ý cũng không nên tiết lộ hết mọi thứ, chứ đừng nói đến việc công kích lẫn nhau. Nói ít, lắng nghe nhiều, cho dù anh chị em có phàn nàn, than vãn chuyện gia đình trước mặt thì cũng đừng tùy tiện bày tỏ ý kiến, nên kiểm soát cái miệng của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhường nhịn vài phần, có cho mới có nhận

Người vốn dĩ là để yêu, tiền vốn là thứ để dùng. Lý do thế giới hỗn loạn là bởi người lại bị dùng, tiền lại được yêu.

Không chỉ anh em trong nhà mà mối quan hệ nào cũng thế, hầu hết mọi mâu thuẫn, cãi vã đều xuất phát từ lợi ích, tiền bạc. Ngoài kia có nhiều trường hợp cha mẹ qua đời, tài sản không được chia đều thế là xảy ra tranh chấp. Nếu mỗi người trong cuộc sống có thể nhường nhau vài phần thì mới có thể bình yên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu mỗi người có thể dựa dẫm vào chính mình, tôn trọng đối phương, thì ai hưởng lợi nhiều hơn cũng chẳng có vấn đề gì cả. Đôi khi, cho đi mà chẳng cần đòi hỏi chính là một sự đầu tư khôn ngoan.

Sống chân thành với người thì người cũng hào phóng với ta.

Khoảng cách là giới hạn cơ bản, tình thân cũng không ngoại lệ

Điều cấp kỵ trên đời là phải hoàn hảo, chuyện gì cũng để lại một ít khuyết điểm thì mới có thể bền vững.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đôi khi giữa anh chị em không có sự hòa hợp, phát sinh mâu thuẫn là điều hết sức bình thường. Lúc này chúng ta nên nhìn nhận đúng đắn, mâu thuẫn suy cho cùng cũng là từ việc không tôn trọng lẫn nhau mà ra cả thôi.

Quan hệ càng thân thuộc thì chúng ta càng mất đi khoảng cách, chừng mực. Nhưng dù thân mật cỡ nào thì phải cho nhau khoảng lặng riêng tư, không gian cá nhân và chuyện tâm sự không thể nói.

Tình cảm vốn gắn bó nên một khi mâu thuẫn lại càng khó hàn gắn hơn, tình mất tình tan lúc nào chẳng hay.

Giữa khoảng cách chính là cách thể hiện sự chủ động nhượng bộ, nhường nhịn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link