Nếu thấy tay xuất hiện những dấu hiệu này hãy tới bác sĩ lập tức kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Đừng chủ quan nếu thấy tay xuất hiện những dấu hiệu là bởi đấy là triệu chứng cơ thể bạn đang mắc bệnh nguy hiểm.

Nhiều người khi thấy bàn tay có những dấu hiệu lạ này nhưng lại chủ quan không đi khám ngay đến khi bệnh phát ra ngoài thì đã quá muộn.

Đổ mồ hôi tay

doan-benh-qua-tay-1

Hiện tượng đổ nhiều mồ hôi tay không kiểm soát có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về tuyến giáp. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn và giảm thiểu căng thẳng. Tuy nhiên, cần chủ động đến bệnh viện kiểm tra để được chẩn đoán chính xác nhất.

Khô da tay

Cơ thể bạn đang mất nước và thiếu hụt hormone estrogen là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khô da tay. Điều bạn cần làm là bổ sung đủ nước cho cơ thể và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ cũng như vitamin.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay để cải thiện tình trạng này nhanh chóng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để kiểm soát sự sụt giảm estrogen trong cơ thể.

Bàn tay lạnh

doan-benh-qua-tay-2

Nếu bạn ở một nơi ấm áp và cơ thể đang ấm mà đôi tay vẫn lạnh thì đó là biểu hiện bệnh lý. Đó có thể là do các bệnh lí về tuyến giáp như bướu cổ, phình tuyến giáp, huyết áp thấp hoặc do thiếu máu.

Nếu móng tay màu xanh 

Nhìn màu sắc của móng tay có thể đoán được máu có đủ oxy không. Nếu móng hồng hào thì cơ thể khỏe mạnh, nếu móng tay màu xám hoặc chuyển màu xanh thì máu đang thiếu oxy hoặc chức năng tim của bạn đang gặp vấn đề.

Nếu móng tay bị lõm 

Móng tay thường mịn màng, bằng phẳng và có hình hơi vòng cung. Tuy nhiên nếu ở giữa móng tay xuất hiện vết lõm thì đây là dấu hiệu thiếu máu do cơ thể thiếu sắt trầm trọng.

Thay đổi màu sắc móng tay 

doan-benh-qua-tay-3

Nhiều người mắc bệnh thận mãn tính thì móng tay có dấu hiệu chuyển màu. Phần dưới của móng tay có màu trắng và phần trên chuyển màu nâu nhẹ. Ngoài ra, móng tay giòn dễ gãy cũng cho thấy bạn đang mắc một số vấn đề về thận.

Những nếp gấp trên da sạm đi

Đó có thể là dấu hiệu của bệnh Addison. Đây là rối loạn hiếm gặp của tuyến thượng thận. Lúc đầu, bệnh chủ yếu biểu hiện với các triệu chứng giống cúm như mệt mỏi, yếu cơ, nhưng dần nghiêm trọng hơn khiến bạn bị chóng mặt, chuột rút. Bệnh Addison làm da tối màu, đặc biệt ở các nếp gấp bàn tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link