Làm theo cách này bất kể mồ hôi tay chân lâu năm đến đâu cũng khỏi

( PHUNUTODAY ) - Ra mồ hôi tay không phải là một loại bệnh nhưng thật sự không dễ chịu chút nào nếu thường xuyên phải chịu đựng cảm giác bàn tay lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt. Chỉ cần làm theo cách này dù bạn bị mồ hôi tay chân lâu năm đến đâu cũng khỏi:

Để thực hiện bạn hãy chuẩn bị và làm theo những bước dưới đây:

Nguyên liệu:

chua-dau-lung-bang-la-lot-1

– Thật nhiều lá lốt (nhổ cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn, rửa thật sạch rễ)

– Muối trắng

Cách làm:

 - Lá lốt kèm rễ đem phơi cho tái đi, cắt thành từng khúc dài 10 cm. Tách để riêng phần lá, thân và rễ, rồi đem sao vàng trên chảo từng phần một. Cũng có thể sao chung, nhưng cho rễ vào sao trước rồi đến thân và cuối cùng là lá cho đến khi cả mẻ ngả màu vàng sẫm là được (có mùi thơm, không bị cháy đen).

– Để lá nguội rồi trải lên nền đất sạch, đậy bằng vải kín tránh bụi bẩn. Sau 2 ngày, lấy lá lốt cho vào lọ kín hoặc túi nilong kín bảo quản dùng dần.

– Mỗi ngày, các chị lấy một nắm lá lốt khoảng 30g cho vào 500ml nước cùng 1 chút muối trắng rồi đun sôi trong 15 phút, sau đó chắt lấy nước bỏ bã đi.

– Uống cả ngày như uống nước chè, mỗi ngày một ấm, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau khi ngừng uống 4 đến 5 ngày tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa. Kiên trì uống 6 tháng liên tiếp, bênh sẽ hết hoàn toàn.

* Trong trường hợp bệnh nặng bẩm sinh thì nhất định phải kết hợp thêm 2 bước nữa để cách chữa mồ hôi tay chân bằng lá lốt và muối hiệu quả hơn nhé!

Ngoài ra bạn có thể dùng lá lốt theo những cách sau:

Làm nước ngâm tay chân

ngam-chan-la-not-600x315

– Rửa sạch và cắt nhỏ 30 gam lá lốt tươi.

– Cho lá lốt vừa cắt vào nồi cùng 1 lít nước sạch.

– Đun sôi, cho thêm ít muối vào nồi.

– Chờ nước ấm, sau đó ngâm tay và ngâm chân vào.

– Làm thường xuyên mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Mỗi lần ngâm từ 10 đến 15 phút.

 Xông hơi

tam-biet-mo-hoi-tay-chan-vinh-vien-nho-nam-la-lot-muoi-em-da-thu-va-ket-qua-that-bat-ngo-hinh-anh-3

– Dùng lá lốt cắt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch.

– Lấy khoảng 100g lá lốt, cắt nhỏ (khoảng 10c) rồi cho vào 1 lít nước cùng một chút muối, đun sôi khoảng 15 phút.

– Sau khi nước sôi, bắc nồi xuống, để 1 tấm khăn xô lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân.

– Xông cho đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó.

– Mỗi lần một lần trong khoảng 30 phút.

Một số phương pháp khác để trị mồ hôi tay chân:

Tập luyện khí công

Cách này khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Đó là phương pháp tập dẫn khí ra lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng cách hai tay chắp lại để trước ngực, rồi thở bằng bụng, 2 bàn tay để phía trước, cách ngực khoảng 3-4 cm, hai lòng bàn tay đối diện nhau, đầu óc tập trung nghĩ đến các đầu ngón tay, lòng bàn tay, với ý nghĩ hai lòng bàn tay thả lỏng và ấm dần lên. Một lát sau nếu thấy xuất hiện cảm giác tê rần là đã áp dụng thành công.

Dùng bông gòn thấm cồn để lau sạch tay, điều này có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, cũng có thể dử dụng dung dịch nhôm cholorhydrate để thay cho cồn. Cũng nên nhớ rằng, không nên sử chất khử mùi hay phấn thơm để khắc phục tình hình.

1 lít nước sôi với 5 túi trà sau đó để nguội và ngâm tay vào trong vòng 30 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng túi trà để nắm trong tay khoảng từ 10 đến 15 phút, cách làm này cũng rất công hiệu.

Trong trường hợp các tuyến mồ hôi ở chân hoặc tay nếu tiết ra nhiều quá mà không thể cải thiện bằng các phương pháp dân gian thì cần phải tìm đến các phương pháp điều trị.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link