Nếu trên 70 tuổi, mà vẫn làm được 5 điều này thì sống trường thọ là đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay tuổi thọ con người đã tăng lên đáng kể. Các nhà nghiên cứu đã tổng kết rằng, người trên 70 tuổi mà vẫn làm được 5 điều sau thì đối với họ sống trường thọ không có gì khó.

1. Trên 70 tuổi vẫn có thể đi bộ 6.000 bước mỗi ngày

Đối với người 70 tuổi, phương pháp vận động thích hợp nhất là đi bộ, nhưng những người già khác nhau có khả năng đi bộ khác nhau. Một số người già sức khỏe đã kém khi 70 tuổi, họ chỉ có thể đi bộ hơn 100 bước mỗi ngày.

Đối với những người già có thể kiên trì đi bộ 6.000 bước mỗi ngày thì sức khỏe cực kỳ tốt. Một mặt đi bộ rất tốt cho sức khỏe, mặt khác, người có sức khỏe tốt sẽ có khả năng sống thọ cao hơn.

Trên 70 tuổi vẫn có thể đi bộ 6.000 bước mỗi ngày, họ sẽ sống trường thọ. (Ảnh minh họa)

Trên 70 tuổi vẫn có thể đi bộ 6.000 bước mỗi ngày, họ sẽ sống trường thọ. (Ảnh minh họa)

2. Trên 70 tuổi vẫn có thể đi du lịch xa

Khi một người đàn ông 50 tuổi đi công tác xa, ai cũng sẽ nghĩ đó là chuyện hết sức bình thường. Nhưng một ông già 70 tuổi đi du lịch xa thì mọi người sẽ lo lắng, lỡ có chuyện gì thì phải làm sao?

Trong mắt nhiều người, 70 tuổi đã là tuổi già lắm rồi, nguy cơ khi phải đi xa sẽ rất cao. Đối với một ông lão 70 tuổi không dám ra khỏi nhà như vậy thì chắc chắn sẽ không sống lâu.

Nếu người đã 70 tuổi mà vẫn còn sức lực và tinh thần để đi du lịch khắp thế giới, thì chắc chắn sẽ có nhiều khả năng sống lâu.

3. Trên 70 tuổi, đại tiện vẫn rất đều đặn

Nhiều người cảm thấy rằng ruột trở nên mỏng manh hơn khi chúng ta già đi. Đường ruột yếu biểu hiện là phân càng ngày càng bất thường, có người một ngày đại tiện mấy lần liền bị tiêu chảy, có người mấy ngày chỉ đại tiện một lần bị táo bón.

Cả tiêu chảy và táo bón đều là tình trạng nhu động ruột bất thường. Khi chúng ta già đi, đường ruột cũng lão hóa nên việc đại tiện sẽ có nhiều bất thường khác nhau.

Sau 70 tuổi, nếu bạn không có triệu chứng nào kể trên và nhu động ruột vẫn rất đều đặn, thì xin chúc mừng, bạn chắc chắn sẽ sống lâu.

4. Trên 70 tuổi vẫn có trí nhớ tốt

Nhiều cụ già 70 tuổi không còn nhớ tên con cái, cũng có nhiều cụ già đi chơi quên cả đường về nhà, có cụ cụ còn không tự chăm sóc được bản thân vì chứng đãng trí.

Bệnh Alzheimer là một trong những rắc rối lớn nhất phải đối mặt sau khi lớn tuổi, bệnh Alzheimer khiến người già mất đi khả năng suy nghĩ độc lập và độc lập sinh tồn, đã trở thành một căn bệnh lớn gây nguy hiểm cho sức khỏe của người cao tuổi.

Nếu đã ngoài 70 tuổi mà trí nhớ vẫn còn rất tốt thì xin chúc mừng, điều này chứng tỏ cơ thể của bạn vẫn khỏe mạnh.

Trên 70 tuổi vẫn có trí nhớ tốt, họ sẽ sống trường thọ. (Ảnh minh họa)

Trên 70 tuổi vẫn có trí nhớ tốt, họ sẽ sống trường thọ. (Ảnh minh họa)

5. Trên 70 tuổi vẫn ngủ ngon

Khi già đi, nhiều người cảm thấy chất lượng giấc ngủ ngày càng kém. Mất ngủ đã trở thành căn bệnh hành hạ nhiều người cao tuổi, một số người cao tuổi đã lâu không có được giấc ngủ ngon, ngủ không đủ giấc sẽ khiến tinh thần sa sút.

Ngược lại, sau 70 tuổi mà chất lượng giấc ngủ vẫn còn rất tốt thì xin chúc mừng, vì chất lượng giấc ngủ càng tốt thì trạng thái tinh thần của con người càng tốt.

Sau 70 tuổi mà chất lượng giấc ngủ vẫn còn rất tốt thì xin chúc mừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link