Nếu tu dưỡng 3 phong thủy này trên cơ thể, bạn sẽ tránh được mọi tai họa

( PHUNUTODAY ) - Một người có thể giàu có hoặc vô danh, nhưng nếu đánh mất đi thiện lương thì cuộc đời sẽ đánh mất đi nền tảng. Hãy gieo hạt giống lương thiện ở khắp mọi nơi.

Nuôi dưỡng trái tim thiện lương

Thiện lương chính là viên ngọc quý hiếm ở trong lịch sử, người thiện lương còn tốt hơn người vĩ đại. Người xưa đã nói bản chất của con người vốn dĩ là thiện.

Khi chúng ta hết lòng yêu thương người ta thì đối phương thì đối phương cũng sẽ yêu thương lại mình, vì người ta tạo phúc, đối phương cũng sẽ vì mình mà tạo phúc. Bởi vậy nên lương thiện chính là món quà mà ông trời ban tặng cho con người.

Làm việc thiện mà không yêu cầu hồi báo, bởi lúc nào giữ trái tim lương thiện chính là phúc báo lớn nhất. Người biết sống nhân ái thì sẽ được ấm no hạnh phúc.

Làm điều ác cũng không cần người khác trừng phạt, bởi vì trong lòng kẻ ác lúc nào cũng lạnh lùng, không có chút hơi ấm nào thì tự thân đã là đáng thương vô cùng.

Một người có thể giàu có hoặc vô danh, nhưng nếu đánh mất đi thiện lương thì cuộc đời sẽ đánh mất đi nền tảng. Hãy gieo hạt giống lương thiện ở khắp mọi nơi.

Nuôi dưỡng trái tim bao dung

Bao dung nghĩa là biết đặt mình vào vị trí của người khác và hiểu được khó khăn của họ. Lúc này lòng bạn sẽ dịu lại và bạn sẽ bắt đầu tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

co-nhan day

Những bao dung cùng cần có điểm mấu chốt của nó, bao dung một cách mù quáng cũng là điểm yếu. Người không hiểu được lòng bao dung sẽ mất đi lòng tự trọng của người khác.

Nuôi dưỡng tâm thái khiêm nhường

Khiêm nhường cũng chính là một loại tầm nhìn, người hiểu được sự khiêm nhường thì nhất định là nhìn thấy thế giới rộng lớn, biết núi cao, nước sâu, sẽ không vì thành tựu của bản thân mà trở nên bản thân.

Khiêm nhường chính là một loại sức mạnh, tấm lòng khiêm nhường như cỏ dại, không chế nhạo thế giới bên ngoài, cũng không quan tâm đến sự chê cười của thế gian mà âm thầm tích lũy sức mạnh cho chính mình. Ở đời có hai căn bệnh nặng, một là lười biếng và hai là kiêu ngạo.

Phong thủy thứ hai của một người: miệng

Đừng vạch trần khuyết điểm của người khác

Cây cần có vỏ, con người cần có thể diện. Không ai sống mà không quan tâm đến thế diện, người làm tổn thương thể diện của người khác cũng sẽ làm tổn thương trái tim của họ.

Khi người khác làm bạn mất mặt thì người khác chắc chắn sẽ tìm đường quay tính sổ với bạn. Thế nên đừng bao giờ nói ra những khuyết điểm ở trước mặt người khác.

Người không kiểm soát tốt cái miệng của mình sẽ gây thù chuốc oán khắp nơi, từ đó con đường đi sẽ ngày càng hẹp và trắc trở.

Đừng khoe khoang

Trong cuộc sống, những hiểu biết sâu sắc thì lúc nào được mọi người hoan nghênh, kính trọng, nói chuyện hời hợt và vô nghĩa thì mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán.

Phong thủy thứ ba của con người: hành vi

co-nhan5

 Đừng đi đường tắt

Trong cuộc sống lúc nào có những con đường tắt và con người có thể đạt được hạnh phúc một cách nhanh chóng mà chẳng cần nỗ lực. Nhưng nếu đi đường tắt quá nhiều thì bạn sẽ mất đi khả năng leo núi.

Trên thế giới này có nhiều con đường gập ghềnh hơn con đường bằng phẳng và có ít con đường tắt có thể đi được.Nhà cao tầng mọc lên từ mặt đất, sóng lớn nổi lên từ dưới đáy biển, chỉ có tích lũy từng chút một, bạn mới có cuộc sống vững chắc và hạnh phúc.

Đừng làm lợi cho mình mà gây thiệt hại cho người khác

Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đường thấy việc ác nhỏ mà làm. Làm điều thiện thì cuộc sống sẽ ngày càng thăng hoa, còn làm điều ác thì sẽ rơi vào sa ngã.Đừng tham lợi nhỏ

Trên thế giới không có bữa ăn nào là miễn phí, chiếc bánh trên trời chưa chắc đã rơi vào tay bạn. Bạn cần nhớ rằng không phải mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Không tham lợi nhỏ chính là một loại tu dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link