Ngắm nghía các BST trong Vietnam Fashion Week 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết thúc 4 đêm diễn tại Hà Nội, các nhà thiết kế tại tuần lễ thời trang Vietnam Fashion Week 2014 cho ra mắt nhiều bộ sưu tập thu đông 2014 bắt mắt và độc đáo.

Tuần lễ Vietnam Fashion Week 2014 lần này mang đến cho người xem nhiều bộ sưu tập thu đông mang tính ứng dụng cao, phù hợp với môi trường và điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Rất nhiều xu hướng đang hot trong năm nay như Minimalism (xu hướng tối giản), xu hướng hoạ tiết 3D...được sản xuất trong tình trạng Ready to wear.

Xu hướng hoạ tiết 3D đi đầu cho tính sáng tạo và chắp cánh ý tưởng nghệ thuật. Đây vừa là cơ hội, vừa là làn gió mới và bài toán thách thức các NTK Việt phải kết hợp hài hoà giữa những gam màu và hình in 3D phù hợp tạo nên vẻ ấn tượng, nổi bật mà không hề gây chói mắt nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao. 

Những trang phục đơn giản, có tính ứng dụng cao, cắt giảm tối đa những đường nét loè loẹt rườm ra nhiều chi tiết cầu kỳ được gọi là xu hướng "Minimalism". Đó là sự đơn giản hoá trong thiết kế, được sử dụng ít màu sắc hoặc kết hợp nhiều sắc thái màu sắc trong cùng một tông màu xuyên suốt. Xu hướng này xoá bỏ sự rườm rà vốn có mà thay vào đó mang lại cho người mặc vẻ đẹp thanh lịch, thuần khiết, tinh tế, hiện đại và sang trọng.

Tuần lễ thời trang này chúng ta có thể điểm mặt nhiều NTK quen thuộc như: Minh Hạnh, Chu La, Hà Duy, Võ Công Khanh và sự xuất hiện của những cái tên mới trong làng mốt như Tăng Thành Công, Quang Nhật. Ngoài ra có sự tham gia của nhiều người mẫu nổi tiếng: Hồng Quế, hoa hậu Ngọc Hân, Hoàng Yến, Kha Mỹ Vân...

Những bộ cánh trơn với gam màu trầm cùng đường cắt hiện đại, khỏe khoắn.

BST của NTK Minh Hạnh.

Phong cách tối giản (minimalism) không chỉ ồ ạt xuất hiện trên sàn diễn quốc tế, mà còn nở rộ trong bộ sưu tập của 17 nhà thiết kế Việt tại Vietnam Fashion Week 2014.

Vietnam Fashion Week Fall Winter 2014 thể hiện một bước trưởng thành khi nỗ lực đưa ra các trang phục đơn giản và có tính ứng dụng cao hơn.

Hiệu ứng màu sắc là một trong những xu hướng hot mùa thu đông và được Công Khanh lăng xê nhiệt tình.

Hồng Vương trình làng “đứa con tinh thần” đầy màu sắc. 

Một lần nữa, bộ sưu tập của Công Khanh gây ấn tượng với khán giả ở các thiết kế độc đáo.

Văn Hiền kết hợp giữa hiệu ứng 3D và chất liệu polieste.

Quán quân “Ngôi sao thiết kế” 2013" - Quang Nhật đem đến bộ sưu tập đầy màu sắc với các kỹ thuật in 3D độc đáo cùng sự mạnh dạn khi sử dụng chất liệu vải sari Ấn Độ để tạo nên các thiết kế.

Quang Nhật và bộ sưu tập thiết kế từ chất liệu lụa đắt tiền của Ấn Độ.

Xuân Hảo đem đến hiệu ứng 3D bằng in kỹ thuật số trên nền vải mỏng và nhẹ đáp lưới.

Ngọc Thanh - Công Huân cho thấy sức trẻ trong thiết kế với những gam màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn