Ngắt 1 cành giâm vào đất, cây cho giàn hoa chĩu chịt tỏa hương thơm ngát thu hút Thần Tài, tăng cường sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này rất dễ trồng nên bạn chỉ cần ngắt cành giâm vào đất thì vài tháng có giàn hoa sai chĩu ai đi qua cũng khen và còn là vị thuốc quý dùng được hàng ngày

Kim ngân hoa là loại cây cảnh và cũng là cây thuốc rất gần gũi với người Việt. Điều đáng nói kim ngân hoa rất dễ trồng và sai hoa, lại lên xanh tốt. 

Kim ngân hoa giúp làm đẹp sân vườn cảnh quan nhà và cho hương thơm thanh khiết, lại là vị trà thuốc hữu ích dùng được hàng ngày mang nhiều lợi ích sức khỏe cho gia chủ. Kim ngân hoa là thân leo sống lâu năm và dễ trồng. Ngắt một đoạn cành già giâm vào đất là cây sinh trưởng. Kim Ngân Hoa là thảo mộc tốt dùng trong đông y trị nhiều bệnh. Cây Kim Ngân hoa cũng là cây cảnh giúp trang trí nhà cửa sân vườn với hoa đẹp, sai hoa.

hoa-kim-ngan

Ý nghĩa phong thủy của cây kim ngân hoa

Trong phong phong thủy, cây kim ngân hoa mang lại ý nghĩa tốt lành cho gia chủ. Trồng kim ngân hoa trước nhà, cây xanh tốt nở hoa giúp thu hút tiền bạc tài lộc, mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

Cây kim ngân hoa có nhiều màu hoa từ đỏ, trắng, vàng, mỗi loại hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Kim ngân có hoa trắng là vẻ đẹp của sự tinh khiết thanh tao và đây cũng là loại kim ngân hay gặp nhất. Kim ngân hoa màu vàng thì biểu trương cho vẻ đẹp vĩnh cửu. Kim ngân hồng tượng trương cho nhiệt huyết thịnh vượng. Kim ngân đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ tuyệt vời, sự phát triển đi lên. Ở Việt Nam chủ yếu trồng kim ngân hoa trắng, sau khi hoa nở sẽ chuyển dần sang màu vàng. Hoa kim ngân đẹp yêu kiều và còn là thức uống thanh nhiệt mát gan được nhiều người yêu thích. Hoa kim ngân cũng còn là một món ăn ngon.

Trồng kim ngân hoa trước nhà còn giúp xua đuổi tà ma mang lại may mắn, thu hút thần tài.

giam-hoa-kim-ngan-hoa-may-man

Kim ngân hoa trong y học

Cây kim ngân hoa được dùng cả cành, hoa và lá vào chữa bệnh. Đây là thảo mộc được Đong y dùng từ xa xưa với công dụng thanh nhiệt mát gan tiêu trừ mụn nhọt, trị ghẻ lở, ngứa ngoài da, vàng da, gan yếu, người bị ho, kiết lỵ, cảm mạo... Kim ngân hoa thường được cắt rồi phơi khô sau đó sao trên lửa cho thơm và hãm trà uống. 

Kim ngân hoa có vị ngăm ngăm hơi đắng, pha trà là một món trà quen thuộc dân dã và có thể dùng hàng ngày. Những công dụng nổi bật của kim ngân hoa trong y học:

- Kháng virus, kháng viêm.

- Giải nhiệt, tăng tác dụng thực bào ở bạch cầu, giảm xuất tiết.

- Kích thích sự hưng phấn của trung khu thần kinh.

- Chống lao.

- Tốt cho đường huyết.

- Chuyển hóa Lipid, tốt cho mắt, hạ cholesterol máu, lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa chất béo,…

- Cải thiện miễn dịch nhờ khả năng tập hợp đại thực bào và lympho, hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch tránh khỏi các tác nhân gây bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột.

- Ngăn cản quá trình oxy hóa ở tế bào giúp bảo vệ da trước tình trạng nứt nẻ, nhăn nheo, lão hóa nhờ thành phần chứa chất oxy hóa có khả năng chống lại hoạt động của gốc tự do gây ảnh hưởng tới tế bào.

cay-kim-ngan-hoa-bonsai

Cách trồng kim ngân hoa

Kim ngân hoa rất dễ trồng, có thể giâm cành hoặc gieo hạt. Bạn chỉ cần ngắt một cành già tầm 30- 40cm, sau đó giâm cành xuống đất hoặc vào chậu. Kim ngân hoa có thể leo thành giàn hoặc bám và tường, để tạo một thảm hoa. Nếu nhà chật bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu và để sát tường, cắm cọc để nơi có nắng, kim ngân sẽ ra rất nhiều hoa.

Chú ý ánh sáng: Vì cây kim ngân hoa ưa sáng nên trồng ở nơi có nắng. Càng nắng cây càng ra nhiều hoa.

Đất trồng: Đất trồng kim ngân hoa là đất thịt không cần nhiều mùn nhưng phải thoát nước tốt. Chậu càng lớn hoa càng nhiều cây càng to. 

Kim ngân hoa chịu hạn khá tốt nên nếu gia chủ bận đi công tác không lo cây chết. Bình thường khi thấy đất khô hãy tưới. Nếu trồng ở sân vườn trồng trực tiếp xuống đất khi cây đã khỏe thì không cần tưới, cây tự hút nước tự nhiên.

Chính vì thế muốn làm đẹp sân vườn lại mang về may mắn và thịnh vượng, lại luôn có thuốc quý trong nhà thì bạn nên trồng một cây kim ngân hoa nhé.

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn