Ngày vía Thần Tài 2022: Không cần mua vàng, âm thầm đặt 3 thứ này lên bàn thờ để tài lộc nở rộ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian và phong thủy, bàn thờ Thần Tài có những thứ này sẽ giúp tăng thêm may mắn cho gia chủ, tài lộc nhân lên gấp bội.

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Đối với những gia đình buôn bán, việc thờ cúng Thần Tài là điều rất quan trọng. Thông thường, bàn thờ Thần Tài sẽ được đặt ở dưới đất, sát mép tường và gần cửa ra vào. Theo quan niệm dân gian, việc đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí này giúp nghênh tiếp tài lộc, thần linh sẽ phù hộ cho gia đình làm ăn thuận lợi.

Vào ngày vía Thần Tài, người ta thường có quan niệm mua vàng để cầu may. Tùy theo điều kiện, gia chủ có thể sắm lễ đơn giản gồm con gà quay, heo quay, hoa quả... để cúng Thần Tài. Ai có kinh tế hơn thì có thể mua vàng lấy lộc. Theo nhiều chuyên gia, việc mua vàng không phải là tục lệ bắt buộc trong ngày vía Thần Tài.

Vào ngày vía Thần Tài, ngoài việc chuẩn bị mâm cỗ cúng, gia chủ có thể đặt những thứ sau lên bàn thờ để cầu may mắn.

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài

cung-than-tai-01

Cách đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài đã có từ xa xưa. Theo quan niệm dân gian, đặt một đĩa tỏi (5 củ tỏi tươi, đẹp mắt hoặc nguyên bó tỏi) lên bàn thờ Thần Tài giúp bài trừ các "đạo chích vong binh" ám muội. Như vậy tài lộc có thể đến với gia chủ, con đường tài vận hanh thông, gia đình bình an.

Đặt cóc Thiềm Thừ

cung-than-tai-02

Một vật phẩm phong thủy khác mà các gia đình có thể đặt lên bàn thờ Thần Tài để cầu may là cóc Thiềm Thừ. Thiềm Thừ là một con có ngậm tiền gắn liền với truyền thuyết cổ của người Trung Hoa. Trong phong thủy, cóc ngậm tiền được cho là biểu tượng của sự phát tài trong kinh doanh nên được dân làm ăn ưa thích, tôn sùng.

Một số người có quan niệm rằng khi đặt cóc Thiềm Thừ trên bàn thờ, sáng phải quay đầu cóc ra ngoài, tối lại quay vào với ý nghĩa buổi sáng cóc ra ngoài kiếm tiền, tối lại cất vào nhà cho chủ.

Đặt tỳ hưu

cung-than-tai-03

Theo truyền thuyết, tỳ hưu là con vật có hình dáng đẹp nhưng không có hậu môn. Vì Ngọc Hoàng thương xót cho số phận của đứa con này nên mang về làm linh vật cho nhà trời với nhiệm vụ phù hộ cho con người về đường tài lộc.

Tùy hưu được cho là linh vật ăn vàng bạc nhưng do không có hậu môn nên những thứ này không thể đi ra ngoài. Chính vì vậy, trong phong thủy, tỳ hưu được coi là linh vật mang tiền tài, may mắn đến cho gia chỉ.

Ngoài ra, tỳ hưu còn được cho là mang hạnh phúc, sức khỏe, công danh sự nghiệp đến cho gia đình, giúp xua đuổi tà khí.

Tùy vào màu sắc, hình dáng mà tỳ hưu có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ:

Tỳ hưu màu đen có tác dụng chiêu tài, phát lộc.

Tỳ hưu màu xanh mang may mắn trên đường công danh.

Tỳ hưu màu vàng giúp việc làm ăn phát tài, phát lộc.

Tỳ hưu màu trắng giúp rước tài lộc, bảo vệ sức khỏe.

Tỳ hưu màu tím, hồng giúp gia đình hạnh phúc.

Tỳ hưu màu đỏ xua đuổi tà khí, thu hút may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link