Tiếp tục xảy ra thiên tai ở Nepal: Lở đất chôn vùi 6 ngôi làng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trận động đất vừa xảy ra đã chon vùi toàn bộ 6 ngôi làng và khiến ít nhất 47 người chết tại tỉnh Taplejung, thuộc miền Đông Bắc Nepal.

Tờ The Times of India đưa tin, đêm 10/6, trong khi mọi người đang ngủ, lở đất đã xảy ra tại một số ngôi làng thuộc tỉnh Taplejung, thuộc miền Đông Bắc Nepal.

Nguyên nhân dẫn tới trận lở đất này là do mưa lớn và kéo dài.

Trận lở đất lớn đã dẫn tới hậu quả 6 ngôi làng bị chôn vùi dưới lớp đất. Có ít nhất 47 người thiệt mạng, 10 người bị thương nặng và hiện 12 người vẫn mất tích.

Mô tả ảnh.
Lở đất chôn vùi 6 ngôi làng tại tỉnh Taplejung, Nepal.

Ông Surendra Bhattarai, cảnh sát trưởng của tỉnh Taplejung cho hay, trực thăng đang được gửi đến thực hiện công tác cứu hộ.

Được biết, các trận lở đất thường xảy ra tại vùng núi của Nepal trong mùa mưa, thường bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào tháng 9.

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra trong khi Nepal vẫn còn đang khắc phục hậu quả của hai trận động đất lớn và hàng loạt dư chấn hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Thêm 1 trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tàn phá Nepal
Thêm 1 trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tàn phá Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nepal lại vừa phải trải qua một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vào trưa 12/5 khi mà dư chấn của trận động đất hôm 25/4 còn chưa được khắc phục
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn