Nghề lạ ở Việt Nam: Làm thêm kiếm tiền triệu/ngày mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Người sở hữu đôi tay thon thả, mịn màng sẽ có cơ hội kiếm được số tiền lớn nhờ làm mẫu quảng cáo sản phẩm.

Kiếm tiền triệu từ công việc làm mẫu bàn tay

Nhắc đến lĩnh vực có xu hướng sử dụng mẫu bàn tay nhiều nhất có thể kể đến như túi xách, thời trang phụ kiện, trang sức, làm móng, mỹ phẩm,…

Nghề làm mẫu tay thường là công việc tự do bán thời gian, mỗi dự án quay chụp kéo dài trong 1-3 ngày sẽ kết thúc. Nhưng một số người xem đây là việc làm cố định, mang lại thu nhập chính. Những người từng làm mẫu tay chia sẻ, mỗi tiếng quay chụp được trả từ 500.000 – 1.000.000 đồng/ngày, tùy vào từng công ty, thương hiệu và tính chất của sản phẩm sẽ có thời gian làm việc dài ngắn khác nhau.

Làm mẫu tay không giống với những công việc làm mẫu khác. Nghề này không đòi hỏi biểu cảm nhiều, không cần lộ mặt, đa phần tập trung vào vẻ đẹp của đôi tay, cách tạo dáng phù hợp. Công việc này thường dành cho nữ giới nhưng hiện có một số thương hiệu cũng tìm kiếm mẫu nam cho một số sản phẩm quảng cáo.

Trên mạng xã hội, các hội nhóm liên quan đến công việc làm mẫu tay thu hút nhiều người tham gia gồm cả phía đơn vị tuyển dụng lẫn người có nhu cầu làm mẫu tay. Những người tự tin có đôi tay đẹp sẽ đăng tải những bức hình chụp mộc tay của mình, sau đó các công ty hay nhãn hàng sẽ đánh giá mức độ phù hợp và liên hệ lại. Thông qua những bài viết chia sẻ về đôi tay của mình, nhiều người đã tìm được công việc như mong muốn.

Nghề làm mẫu tay đã nổi lên từ lâu và đem lại nguồn thu nhập lớn cho nhiều người có đôi bàn tay đẹp ở một số nước trên thế giới. Theo tạo chí thời trang nổi tiếng Vogue báo cáo, mức thù lao của người làm mẫu tay trên thị trường quốc tế nằm trong khoảng từ 250 - 2.500 USD/ngày (khoảng 5.800.000 – 58.600.000 đồng) cho việc quay chụp quảng cáo, trung bình từ 25 – 175 USD/giờ (khoảng 580.000 – 4.100.000 đồng).

Yêu cầu khắt khe và những khó khăn của nghề làm mẫu tay

Trên lý thuyết thì chỉ cần có đôi bàn tay đẹp là yếu tố tiên quyết nhưng để làm mẫu tay cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Các nhà tuyển dụng để chọn được mẫu tay đẹp thường đưa ra những yêu cầu như: Bàn tay thon dài, đầy đặn, màu da đều, không có dị tật, móng tay cắt gọn, không đính kết đá rườm rà, ảnh chụp không qua chỉnh sửa, để lộ rõ đôi bàn tay, thực hiện các thao tác cầm nắm linh hoạt.

Bên cạnh nghề làm mẫu tay thì công việc làm mẫu chân cũng đang có xu hướng nở rộ. Nhiều thương hiệu giày dép, thời trang thông báo tuyển dụng mẫu chân với những yêu cầu như chân thon trắng, ít khuyết điểm, bàn chân không nổi gân, nổi xương quá nhiều, mang vừa size 36 hoặc 37.

Cho dù không sở hữu gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cân đối như người mẫu nhưng có lợi thế bàn tay, bàn chân đẹp thì vẫn có thể thử sức với công việc mẫu tay, mẫu chân với mức thu nhập đầy hứa hẹn.

Công việc này cũng có khó khăn nhất định chẳng hạn người mẫu phải làm việc nhiều giờ đồng hồ liên tục. Vì phải quay chụp nhiều có thể dẫn đến chuột rút, sưng chai tay. Nếu làm việc với các hãng mỹ phẩm, sơn móng tay,… có thể phải thử nhiều sản phẩm cùng lúc, dẫn đến các vấn đề kích ứng da, ảnh hưởng đến đôi tay.

Vì vậy mà những người theo đuổi công việc này chăm sóc đôi tay rất kỹ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, không đụng vào chất tẩy rửa, sử dụng mỹ phẩm dành riêng cho tay, giữ tay mềm mại, mịn màng không tì vết,… Thậm chí một số người còn không nấu nướng, không sử dụng lực tay mạnh và chi nhiều tiền cho việc “làm đẹp” cho đôi tay, cắt tỉa móng, dưỡng da kỹ càng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link