Nghèo mấy cha mẹ cũng đừng tiếc tiêu 3 loại tiền này, tương lai con cái rộng mở, thành tài

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ đừng tiếc 3 khoản tiền này để tương lai con dễ bộc lộ hết tiềm năng, trở nên thành công xuất chúng.

Đầu tư cho giáo dục

Giáo dục là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất cho sự phát triển của trẻ. Đây cũng được xem là nền tảng cho sự thành công trong tương lai của con.

Empty

Thông qua giáo dục toàn diện, trẻ sẽ có cái nhìn rộng, bao quát hơn về cuộc sống xung quanh, có sự hiểu biết phong phú về cuộc sống và khả năng tư duy sáng tạo tốt. Đây đều là những lợi thế giúp trẻ nâng cao năng lực cạnh tranh, trở nên thông minh và tỏa sáng hơn trong tương lai.

Vậy nên, cha mẹ đừng tiếc đầu tư cho trẻ nguồn tài nguyên giáo dục chất lượng cao như môi trường học tập tốt, giáo viên, gia sư chất lượng, sách tham khảo, các khóa học với cơ hội học tập đa dạng,... Bởi điều này có thể mang đến cho con những cơ hội học tập vượt trội và phát triển bản thân mạnh mẽ.

Hơn nữa, nếu điều kiện tài chính cho phép, cha mẹ cũng có thể cân nhắc đăng ký để con tham gia các lớp năng khiếu phát triển bản thân, trại hè hay các hoạt động mở rộng tầm nhìn và nâng cao tư duy sáng tạo,...

Đầu tư cho trải nghiệm

Du lịch để trải nghiệm cũng là khoản đầu tư khôn ngoan và rất quan trọng trong giáo dục con cái. Bởi thông qua du lịch, trẻ sẽ có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống, được tiếp xúc với các môi trường khác nhau, hiểu hơn về văn hóa, lịch sử và phong tục của từng vùng miền. Từ đó, trẻ sẽ có hiểu biết sâu rộng về văn hóa, có sự phát triển tư duy, liên kết các vấn đề tốt và có tầm nhìn xa hơn.

Bên cạnh đó, khi được trải nghiệm nhiều sẽ giúp trẻ mở rộng tầm hiểu biết, nâng cao kiến thức và kỹ năng giao tiếp. Khi được đi đến những nơi mới hoặc tham gia các hoạt động mới sẽ giúp trẻ kích thích phát triển não bộ, nâng cao tinh thần và và khả năng học tập.

Empty

Có thể nói, cuộc sống trong sự bao bọc của gia đình sẽ hoàn toàn khác với cuộc sống thực tế. Vậy nên hãy cho trẻ trải nghiệm, đi du lịch nhiều hơn để con có thể rèn tính độc lập, thích nghi nhanh với môi trường mới. Điều này vô cùng có ích khi con trưởng thành.

Xây dựng thói quen đọc sách cho con

Nhiều cha mẹ hiểu rõ tác dụng của việc đọc sách đối với tương lai của một đứa trẻ. Vì thế, ngay từ khi con còn nhỏ, họ cố gắng tìm cách giúp con mình yêu thích việc đọc sách. Não bộ của trẻ phát triển nhanh từ 0 - 3 tuổi. Việc kích thích não bộ bằng cách đọc sách cho trẻ nghe trong giai đoạn này sẽ giúp hình thành thói quen yêu thích việc đọc ngay từ sớm.

Một số bí quyết mà cha mẹ có thể áp dụng:

- Chọn sách con thích thay vì sách mình cảm thấy hay: Muốn con đọc nhiều sách, trước tiên hãy chú tâm khơi gợi niềm yêu thích thật sự từ tâm của trẻ một cách tự nhiên. Bằng mọi cách tạo cho con cảm giác con làm vì con thích, không phải con làm vì ba mẹ thấy tốt.

- Biến sách thành phần thưởng, món quà đáng mong đợi: Hãy biến sách thành món quà đặc biệt nhất. Cho dù thời gian đầu con chưa thật sự thân quen với sách thì ba mẹ vẫn cứ tỏ thái độ hân hoan, phấn khích khi con được tặng sách.

- Đừng mua quá nhiều sách: Sách có thể mua cho con cả bộ nhưng tuyệt đối không bao giờ đưa cho con hết. Mang dần ra từng cuốn, từng cuốn một. Đừng mua nhiều sách mới, hãy để con đọc đi đọc lại một quyển sách cũ. Vì giai đoạn đầu tạo cho con niềm hứng thú với sách, chứ không phải muốn con học từ sách.

- Đừng biến đọc sách thành nghĩa vụ: Đừng suốt ngày bắt ép con đến đây mẹ đọc sách cho nghe... đừng để con biết mẹ thích con đọc sách lắm. Không bắt con dừng xem tivi hay việc gì con thích chỉ vì tới giờ đọc sách. Lúc đọc sách nếu con không tập trung, bắt đầu chán thì dừng đọc chuyển sang hoạt động khác, đừng cố ép con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link