Nghỉ lễ 30/4 lại "sốt" vé tàu, xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều hãng xe, tàu cho biết đã hết vé dịp lễ 30/4 và 1/5, cho dù còn 20 ngày nữa mới đến. Cũng trong dịp này, giá vé tàu xe còn tăng lên đến 40%.

Ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc ga Sài Gòn, cho biết để phục vụ ngày lễ 30/4 và 1/5, ga Sài Gòn đã tăng cường 16 đoàn tàu, nhiều hơn 500 chỗ so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, đến nay các tuyến TP.HCM đi Nha Trang, Quy Nhơn... và ngược lại chỉ còn vài chục chỗ (ghế ngồi).

Hãng xe Phương Trang cũng cho biết đến sáng 12/4, tổng đài nhận đặt chỗ của hãng thông báo gần như đã kín chỗ tuyến TP.HCM - Nha Trang, đặc biệt là ngày 29 và 30/4. Các tuyến ngắn hơn như TP.HCM - Vũng Tàu, TP.HCM - Đà Lạt hiện cũng đã có nhiều người đặt trước. Do tình hình “sốt vé”, đại diện hãng xe này cho biết sẽ tăng cường xe tại một số tuyến đông khách.

Mô tả ảnh.
Giá vé sẽ tăng 40% trong dịp này.

Trong khi đó theo dự báo của bến xe miền Đông, lượng khách đi lại trong ngày lễ năm nay đạt khoảng 41.000 lượt khách trong ngày cao điểm, tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn. Nhiều tuyến đi khu vực miền Trung đang đề nghị phụ thu 40% giá cước để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng. Hiện bến xe này đã phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung xe nếu lượng khách tăng đột biến.

Theo ban giám đốc bến xe miền Đông, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ phụ thu 40% giá vé để bù đắp chiều xe chạy rỗng.

Cụ thế, từ ngày 29/4 đến 1/5 sẽ tăng giá vé các tuyến từ TP.HCM đến Bình Thuận, Bình Định, các tuyến khu vực Tây nguyên, các tuyến đến Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai và khu vực về các tỉnh miền Tây. Riêng các tuyến từ TP.HCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết bắt đầu tăng 40% giá vé từ ngày 30/4 đến hết ngày 2/5.

Bến xe miền Tây nhận định khách đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay có khả năng đạt khoảng 43.000 lượt khách, tăng hơn 16.000 lượt khách so với ngày thường.

Về việc tăng giá vé, bến xe miền Tây đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải kê khai giá vé phụ thu chiều xe chạy rỗng trong dịp lễ và phải niêm yết tại các quầy vé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn