Nghi phạm s.át h.ại bé Nhật Linh từng thổ lộ với một người dân: "Tôi đang bị nghi ngờ"

( PHUNUTODAY ) - Theo Yahoo Japan, trước khi bị bắt, Shibuya Yasumasa đã có lần thổ lộ với một người dân rằng: 'Tôi đang bị nghi ngờ'. Tuy vậy, điều này vẫn khiến người dân quanh khu vực đó và các phụ huynh trường tiểu học thấy choáng váng.

Như chúng tôi đã đưa tin, trưa nay (15/4), nghi phạm sát hại bé gái Việt Nam sống tại Nhật Lê Thị Nhật Linh, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi được áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Trong ít phút xuất hiện, nghi phạm được nhìn thấy mặc quần áo có mũ trùm kín người và luôn cúi gằm mặt, tránh ống kinh máy ảnh của phóng viên. Hiện Yasumasa vẫn giữ im lặng trước các cáo buộc.

Screen_Shot_20170415_at_5

 Nghi phạm mặc quần áo trùm kín người, luôn cúi gằm mặt.

Tờ Japan Times dẫn một nguồn tin điều tra cho biết đối tượng Yasumasa Shibuya đã có mặt hầu hết các buổi sáng để làm nhiệm vụ giám sát học sinh đi học. Những người làm việc chung đều cho biết nghi phạm thường xuyên vào hỏi và mỉm cười thân thiện với các học sinh nữ.

Ủy ban Giáo dục TP Matsudo cho hay khi được hội phụ huynh sắp xếp cùng các thành viên giám sát học sinh đi học, Shibuya đã tình nguyện nhận phụ trách ở khu vực ngã ba gần trường.

Nguồn tin điều tra cho biết, nghi phạm Yasumasa Shibuya từng được trông thấy đã trò chuyện với bé Nhật Linh ở gần trường học. Cảnh sát nghi ngờ Shibuya có thể đã cố gắng tiếp cận với bé Linh trong khi đang làm nhiệm vụ này.

Một đại diện của Ủy ban Giáo dục TP Matsudo cũng cho biết nghi phạm Shibuya đã không có mặt làm nhiệm vụ như thường lệ vào ngày 24/3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích.

l-1355-phunutoday

 Nghi vấn bé Nhật Linh bị ném xác ngay tối đầu sau khi mất tích.

Tờ Mainichi của Nhật Bản ngày 15/4 dẫn một nguồn tin cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã bị phát hiện xuất hiện gần khu vực sông Tone, nơi tìm thấy đồ đạc của bé Nhật Linh, vào ngày bé bị mất tích. Đội điều tra của Sở Cảnh sát tỉnh Chiba cũng đã tịch thu hai chiếc xe mà nghi phạm Yasumasa Shibuya đã sử dụng, trong đó gồm một chiếc xe màu bạc và một chiếc xe tải màu đen.

Cùng ngày 15/4, cảnh sát bắt đầu tiến hành khám xét nhà của Shibuya.

Công ty quản lý bãi đỗ cho biết Shibuya thuê chỗ đỗ xe cắm trại từ 5 năm trước. Ông ta gửi và chỉ lấy xe ra sử dụng vài lần một năm. Một người dân gần đó cho hay, ông từng nhìn thấy nghi phạm bật đèn xe suốt nhiều giờ liền.

Hiện nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng, chưa xác định được có đồng phạm trong vụ án hay không. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Cũng liên quan đến nghi phạm này, theo Yahoo Japan, trước khi bị bắt, Shibuya Yasumasa đã có lần thổ lộ với một người dân rằng: 'Tôi đang bị nghi ngờ'. Tuy vậy, điều này vẫn khiến người dân quanh khu vực đó và các phụ huynh trường tiểu học thấy choáng váng.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, có hai con tầm tuổi bé Nhật Linh và sống ở một chung cư cách nhà bé khoảng 300 m. Ngày 14/4, nghi phạm này bị cảnh sát bắt giữ sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh.

Theo trang Nippon TV của Nhật, nghi phạm Yasumasa Shibuya từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học.

"Tôi không còn niềm tin ở con người vì từng bị bắt nạt ở trường học". Đó là status Yasumasa Shibuya đăng lên Faceook cá nhân hồi tháng 3.2013.

Ngày 5.4.2017, đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học, Yasumasa Shibuya bất ngờ đăng bức ảnh tổ chim lên Facebook.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link