Đại sứ Nhật Bản đến tận nhà xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại

( PHUNUTODAY ) - "Tôi cùng nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát."

Vào chiều ngày 14/4, ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng với lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu đã đến nhà anh Lê Anh Hào (SN 1982, thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) để thắp hương và chia buồn gia đình bé gái. Chia sẻ với những mất mát của gia đình, ông Umeda cũng thông tin sơ bộ việc cảnh sát nước này vừa bắt giữ nghi phạm sát hại cháu Linh.

“Tôi cùng nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda nói.

h53

 Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình anh Lê Anh Hào và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh nguồn: Internet.

Dù rất đau lòng trước việc của con gái, anh Lê Anh Hào đã thay mặt gia đình, xin cảm ơn tình cảm của ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và cảm ơn các cơ quan chức năng phía Nhật Bản đã nhanh chóng tìm được nghi phạm sát hại con gái anh.

Sau đó đại sứ Umeda nhanh chóng rời đi sau khoảng 10 phút.

Anh Lê Văn Hào (bố Nhật Linh) cho biết, trước khi tiếp ngài Đại sứ, gia đình cũng nhận được điện thoại của nhà chức trách Nhật Bản, theo đó nghi phạm chưa nhận tội.

"Chúng tôi mong muốn cảnh sát Nhật Bản sớm tìm ra đúng thủ phạm, nếu người vừa bị bắt là nghi phạm sát hại con gái tôi thì cần làm rõ có đồng phạm nào khác không", anh Hào nói.

h52

  Anh Lê Anh Hào thắp hương cho con gái mình. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó, vào 8h ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt một người đàn ông 46 tuổi vì liên quan đến vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh. Nhà chức trách cho hay nghi phạm là hàng xóm của gia đình bé. Kết quả giám định cho thấy ADN của ông ta trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh tại hiện trường.

Nghi phạm là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản. Người này cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi Linh theo học, và tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Căn hộ của Shibuya nằm trước một nhà ga, cách nhà nạn nhân khoảng 300m

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn