4 tình tiết SỐC nhất mà nghi phạm s.át h.ại bé gái người Việt đã để lộ dù dùng quyền "lim lặng"

( PHUNUTODAY ) - Trước cơ quan điều tra, Shibuya đã dùng quyền "lim lặng", tuy nhiên theo cảnh sát điều tra, họ đã thu thập bằng chứng trước khi ra lệnh bắt nghi phạm.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 8h sáng ngày hôm qua 14/4, Cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ người đàn ông có tên Shibuya Yasumasa (46 tuổi, sống ở thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba) vì có liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh 9 tuổi. Những thông tin về nghi phạm này đã khiến nhiều người bất ngờ.

Chiều 14/4, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã được đưa đến đối chất trước cơ quan điều tra.

Trước cơ quan điều tra, Shibuya đã dùng quyền "lim lặng", tuy nhiên theo cảnh sát điều tra, họ đã thu thập bằng chứng trước khi ra lệnh bắt nghi phạm.

1. Tìm thấy ADN của nghi phạm trùng khớp với nạn nhân

Thông tin từ NHK, cảnh sát tỉnh Chiba Nhật Bản chia sẻ, họ đã xác định được ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy ở đồ vật của bé gái người Việt. Đây là bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát sớm tìm ra nghi phạm trong vụ án này.

2. Những lời khai của bạn cùng lớp với bé gái người Việt

Cảnh sát tỉnh Chiba đã có cuộc điều tra bằng cách phỏng vấn từng người trong trường học của bé gái người Việt. Theo đó, một học sinh đã chia sẻ, bé gái người Việt luôn kể lại chuyện có người đang theo dõi cô bé và em cảm thấy rất sợ hãi.

Theo những gì bé gái Việt chia sẻ, người theo dõi em xuất hiện tại một địa điểm gần nhà ga trên đường em đi học. Từ tình tiết này, cảnh sát khoanh vùng đối tượng và phát hiện nhà ở của nghi phạm ở gần địa điểm này nhất.

3. Trong buổi sáng mất tích bé gái người Việt, nghi phạm không thực hiện nhiệm vụ

Thông tin từ NHK dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết, buổi sáng trong ngày mất tích bé gái người Việt, Shibuya Yamumasa đã không thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh đi học như thường lệ. Sự vắng mắt bất ngờ của vị chủ tịch hội phụ huynh trường đã làm nhà trường thắc mắc.

4. Camera ghi hình xe nghi phạm xuất hiện gần nơi tìm thấy bé Nhật Linh

Báo Mainichi sáng 15/4 đưa tin, điều tra viên cho biết sáng 24/3 hình ảnh xe ô tô gia đình dùng để đi cắm trại hiệu wagon của nghi phạm đã xuất hiện trong nhiều camera an ninh tại khu vực phát hiện xác bé Linh và khu vực gần nơi phát hiện ra cặp đi học của bé.

Trước đó, cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận thi thể bé gái tại bờ sông thành phố Akibo, tỉnh Chiba là Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đã mất tích từ sáng 24/3 tại tỉnh Chiba.

Vụ mất tích được xác nhận sau khi cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Nhật Linh không đến trường và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Xác bé Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không quần áo và không có giấy tờ. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết tổn thương ở bộ phận sinh dục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link