Nghi phạm s.át h.ại bé gái Việt tại Nhật Bản đã bắt cóc bé Nhật Linh ở đâu, trên đoạn đường nào?

( PHUNUTODAY ) - Ngày 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc trên đường đi học. Theo NHK, vấn đề được các điều tra viên quan tâm nhất, chính là nghi phạm đã bắt cóc bé Nhật Linh ở đâu, trên quãng đường này?

Kể từ khi bị bắt và buộc tội giết người phi tang, nghi phạm Shibuya Yasumasa hoàn toàn giữ im lặng, vì ông có quyền không phát ngôn cho tới khi có luật sư.

Trong ngày hôm nay, 15/4, Shibuya sẽ được chuyển cho cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba để điều tra.

thu-doan-che-giau-toi-ac-cua-nghi-pham-sat-hai-be-nhat-linh1

Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị cảnh sát giải đi. 

Ngày 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc trên đường đi học. Theo NHK, vấn đề được các điều tra viên quan tâm nhất, chính là Shibuya đã bắt cóc bé Nhật Linh ở đâu, trên quãng đường này.

Dữ liệu thu được từ camera gắn dọc đường bé Linh thường đi học không hề lưu lại hình ảnh nào về bé Linh cũng như nghi phạm Shibuya.

Các thông tin trước đó cho biết, có thể vào ngày xảy ra sự việc, bé Linh đã đi một con đường khác, không phải lối bé thường đi hàng ngày.

Hàng loạt cuộc phỏng vấn với người dân và các nhân chứng cho thấy, ông Shibuya không có mặt để giám sát việc học sinh đi học đúng thời điểm bé Linh mất tích, khoảng 8 giờ sáng ngày 24/3.

Tối ngày 24/3, khi tất cả mọi người đổ xô đi tìm bé Linh, họ cũng không thấy bóng dáng ông Shibuya và xe hơi của ông đâu.

Khoảng hơn một tháng trước khi bị bắt cóc, Linh có kể với bạn về việc có người lạ theo dõi và bé thấy ‘sợ’.

Phóng viên Jibiki Soyo của Đài NHK thường trú tại Chiba cho biết thêm, cảnh sát đang tìm hiểu xem liệu Shibuya và bé Linh có quen biết từ trước đó hay không, và động cơ gây án là gì.

Ông Shibuya vốn là chủ tịch hội phụ huynh học sinh của trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Một phụ huynh cùng trường cho hay, hầu hết học sinh đều biết ông Shibuya, vì ông vốn là một thành viên trong nhóm tình nguyện viên, giám hộ các em học sinh đi học và về nhà.

Trong khi đó, Mainichi đưa tin, cảnh sát điều tra xác nhận, camera an ninh ghi lại hai cảnh, mà trong đó chiếc xe hơi được cho là của nghi phạm Shibuya xuất hiện trong đó.

Khi bị bắt ngày hôm qua, 14/4, cảnh sát tịch thu hai chiếc xe hơi, một chiếc màu bạc và một chiếc màu đen, của ông Shibuya để điều tra.

Theo NHK, cảnh sát đang tìm hiểu xem liệu đây có phải chiếc xe hơi của nghi phạm đã dùng để phi tang thi thể nạn nhân và tang vật hay không.

xe-1492223170872png

 Chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya. (Ảnh: Asahi).

Ngày 26/3, thi thể của bé Nhật Linh được tìm thấy ở mương thoát nước, tại thành phố Abiko.

Ít lâu sau, quần áo và cặp sách, vật dụng của bé Nhật Linh được tìm thấy ở sông Tone, cách nơi tìm thấy thi thể cô bé 20km.

Theo trang Nippon TV của Nhật, nghi phạm Yasumasa Shibuya từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học.

"Tôi không còn niềm tin ở con người vì từng bị bắt nạt ở trường học". Đó là status Yasumasa Shibuya đăng lên Faceook cá nhân hồi tháng 3.2013.

Ngày 5.4.2017, đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học, Yasumasa Shibuya bất ngờ đăng bức ảnh tổ chim lên Facebook.

Trong buổi họp báo được tổ chức chiều 14.4, Cảnh sát quận Chiba cho biết, Yasumasa Shibuya đã sử dụng quyền im lặng trước các nhà điều tra và chưa đưa ra bất cứ lời khai nào khi bị thẩm vấn. Sắp tới, cảnh sát sẽ tiến hành khám xét nhà của nghi can tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra.

Theo Hiến pháp Nhật Bản và Luật tố tụng Hình sự Nhật Bản, nghi phạm hay nghi can có quyền giữ im lặng. Nếu nghi can không khai và cơ quan điều tra không tìm ra chứng cứ, nghi can sẽ chỉ bị giam giữ tối đa 23 ngày.

Song theo công ty luật có tiếng tại Nhật Bản Haraguchi, dẫu có quyền im lặng nhưng thực tế, nghi phạm hay nghi can khá khó khăn khi dùng quyền này. Lý do bởi họ sẽ bị thẩm vấn riêng nhiều lần mỗi ngày trong vòng 23 ngày.

Các nhà tâm lý tội phạm cho hay, nghi phạm thường thừa nhận tội lỗi hay nói ra sự thực nếu liên tục bị cảnh sát hay các công tố viên thẩm nhiều lần trong thời gian dài mà không ai bên cạnh. Những lời khai đó sẽ là một trong những căn cứ để tòa án xét xử.

Sau khi biết nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ sáng 14.4, 15 giờ 20 chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Nhật Linh. Ngay khi gặp anh Lê Anh Hào, ông Kunio Umeda cúi đầu xin lỗi vì cái chết thảm thương của con gái anh trên đất Nhật. Cái cúi đầu của Đại sứ Nhật Bản thể hiện đức tính dám làm dám chịu và lối sống có trách nhiệm.

“Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này. Tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link