Ngọc Lan đưa ra lời khuyên về loạt đồ cần thiết cần mang theo nếu có bất ngờ bị đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Ngọc Lan còn muốn củng cố tinh thần mọi người rằng mình luôn trong tâm thế sẵn sàng nếu như bị gọi đi cách ly, không quá hoang mang.

Mới đây nhất, Ngọc Lan đã có một bài viết dài để liệt kê những vật dụng cần thiết mà mọi người có thể chuẩn bị nếu như bất ngờ bị gọi tên đi cách ly. Cô chia sẻ: "Gom các tư liệu cũng như thông tin của các bạn có kinh nghiệm cách ly thì mình có ý kiến thế này, đó là chúng ta nên chuẩn bị sẵn đồ để có bị kêu tên thì cứ thế xách vali lên và đi thôi, không bị thiếu trước hụt sau. Thế thì chúng ta cần chuẩn bị gì".

ngoclan 2
ngoclan

Về vấn đề trang phục, cô nghĩ: "thấy đồ bộ thun là ngon nhất". Nữ diễn viên chia sẻ thêm hàng loạt các vật dụng cá nhân khác tùy vào mỗi người như: "Lược, thun cột tóc, kem chống nắng, sữa rửa mặt, kem và bàn chải đánh răng, dầu gội, dầu xả, dưỡng da, thuốc chống muỗi, thuốc ngứa, dầu thơm, dầu gió, thuốc tiêu chảy, đau bụng, băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh phụ nữ,khăn giấy, bông tắm để chà cho hết mấy con virus. Tất cả món này thì đựng vào 1 cái túi nhỏ cho gọn. Ủa thôi khỏi thuốc vì trong đó có bác sĩ mà".

Nói đến những món đồ cá nhân, Ngọc Lan đưa ra lời khuyên về đồ lót: "Cái này nếu có thể tốt nhất nên dùng đồ lót giấy. Không phải vì ngại công giặt mà sợ rằng khi phơi quần áo lại "bị phô". Mọi người cần mang bột giặt và giặt đồ bằng tay để đốt thời gian rảnh trong khu cách ly. Nên có quần áo thể thao để trong lúc này ai cũng có thể vận động, nâng cao sức khỏe". 

Một số đồ công nghệ khác như máy tính xách tay, tai nghe, điện thoại,... có thể mang theo nhưng tốt nhất bạn cần có thêm 1 cái ổ khóa nhỏ để khóa đảm bảo an toàn. Các loại đồ dùng bằng giấy như muỗng, đũa, chén... nên mang theo 1 ít khi cần dùng. Nếu ai thấy cần sẽ bỏ vào túi thêm 1 ít đồ ăn vặt chống đói. Ngoài ra đồ không thể thiếu chính là khăn lau (2 cái), khẩu trang (50 cái), nước rửa tay sát khuẩn. Nếu chuẩn bị đồ cho trẻ em, bạn cần mang thêm những món như tã, sữa, giấy khai sinh,... 

Ngọc Lan tâm sự: "Nói chung đi cách ly cũng là khoảng thời gian để chúng ta sống chậm lại và chiêm nghiệm về mình nhiều hơn. Không có gì phải lo lắng hết. Cứ bình tĩnh sống. Không biết có thiếu có sai cái gì không, nhờ mọi người chỉ nghen chứ không có kinh nghiệm".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link