Những thực phẩm gây hại cho làn da và còn khiến bạn già nhanh trước tuổi

( PHUNUTODAY ) - Một số thực phẩm bạn đang ăn hàng ngày lại là 'thủ phạm' gây ra nhiều bệnh cho làn da.

Lúa mì

Lúa mì nguyên cám có chứa AGEs (hợp chất glycat hóa bền vững làm trầm trọng thêm các bệnh trong cơ thể. Chúng có thể khiến bạn trông già hơn, gây ra bệnh tiểu đường, hủy hoại các tế bào và làm tăng lượng đường trong máu.

thucphamhaida 1

Đường

Đường ảnh hưởng đến các chức năng trong cơ thể khiến bạn mau già và dễ mắc bệnh hơn.Vì thế, hãy giảm bớt đường trong chế độ ăn của bạn càng nhiều càng tốt. Không nên thêm đường vào cà phê, ngũ cốc và không chọn mua những thực phẩm có chứa nhiều đường.

Những chế phẩm từ bắp, bơ và sữa

Bánh mì bắp, dầu bắp hoặc bắp chiên chứa nhiều xi rô bắp cao phân tử (HFCS). Xi rô bắp làm tăng lượng đường trong máu giống như AGEs và tăng tốc sự lão hóa. 

Món thịt nướng bị cháy

Các mảng cháy đen trên thịt nướng có thể chứa các hydrocacbon gây viêm, tình trạng này sẽ phá vỡ collagen trên da và khiến da bạn không còn căng bóng và mịn màng nữa.

Nước soda

Hàm lượng cao fructose cũng có khả năng gây tăng cân nhiều như dùng đường thông thường.

thucphamhaida 12

Đồ uống có cồn

Khi gan hoạt động tốt, các chất độc có thể hủy hoại da được thải ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Da có thể xuất hiện một vài vấn đề như mụn, vàng da và nếp nhăn.

Hơn thế nữa, rượu bia làm mất nước và gây hại cho giấc ngủ, vốn được chứng minh là liên quan đến quá trình tăng tốc sự lão hóa da.

Đồ mặn

Có thể bạn không dùng muối khi nấu nướng, nhưng điều đó không đảm bảo lượng muối bạn đưa vào cơ thể ở mức thấp. Hãy chống lại sự tích nước bằng một loại kem dưỡng ẩm chứa caffeine (chất này được biết đến với công dụng giảm sưng phù khi được xoa lên da).

thucphamhaida 4

Thịt chế biến sẵn

Thịt deli (thịt nguội), xúc xích và thịt xông khóicó thể gây viêm trên da, và làm tăng quá trình lão hóa vẻ bề ngoài của bạn. Chúng cũng có xu hướng chứa nhiều muối, khiến bạn có vẻ ngoài béo phì. Hãy thử thay thịt deli bằng thịt gà. 

Đồ cay

Đồ cay dễ làm cho da bị chứng rosacea (chứng đỏ mặt), song nó cũng gây hại trong thời kì mãn kinh. Các bác sĩ khuyến cáo do một số loại thực phẩm cay làm giãn nở mạch máu, phụ nữ mãn kinh có thể thấy da mình trở nên lốm đốm và ít tươi trẻ trong thời kì này. 

Hoa quả sấy khô

Trái cây khô đều ngọt và chúng chứa trung bình 16g đường/1 ounce trái cây khô (tương đương 28,3g). Lạm dụng chúng khiến cho cân nặng của bạn gia tăng không phanh là điều không hề khó hiểu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link