Ngôi nhà "dính" điều đại kị này, bảo sao thần Tài cũng "bó tay", khó mà mong có lộc về

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những lỗi sai lớn nhất trong phong thủy nhà ở mà rất nhiều người vẫn vô tình phạm phải khiến thần Tài cũng "quay lưng":

Trước nhà có cây to hoặc cây khô

dai ki phong thuy nha khien than tai quay lung-phunutoday

Phong thủy rất kỵ việc có cây khô hoặc cây to ở trước nhà, điều này sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc. Vì vậy, cần chặt hết những cây chết khô và không trồng duy nhất một cây to trước nhà. Nếu có cây to và chưa thể chặt được thì gia chủ nên dùng một đèn sáng trước cửa hoặc để tranh nhiều màu đỏ (thuộc Hoả) treo trước cửa.

Nhà lệch tâm

Dù hình thế khu đất khá vuông vức nhưng do không được tư vấn kỹ nhiều ngôi nhà xây vẫn bị lệch tâm. Điều này có thể gây nhiều phiền hà cho cuộc sống gia đình nên cần phải có sự khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Hai bên nhà là vị trí Bạch Hổ và Thanh Long, nếu ngôi nhà đặt ở vị trí lệch về phía bên phải (từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Bạch Hổ.

Để khắc phục khuyết điểm này gia đình cần bố trí đèn đêm cho khu vườn phía bên trái làm cân bằng âm dương, ánh sáng đèn sẽ khắc chế phía đối diện, đồng thời làm giảm đi sung lực.

Khi vị trí nhà lệch sang trái, tức hướng của Thanh Long. Cách khắc phục tương tự như trên, chỉ có điều vị trí đặt đèn sẽ là ở bên phải để cân bằng.

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, lồi lõm

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là đại hung bởi địa hình bị cắt xẻ khiến cho các thành viên trong gia đình bất hòa, khó sống yên ổn được. Hơn nữa, ở địa thế này cộng với đất lồi lõm sẽ rất khó khăn trong quá trình thiết kế, thi công nhà bởi diện tích đất không như bình thường, kéo theo cả việc mất thêm chi phí và kéo dài thời gian. Đây là 1 trong 4 điều đại kỵ khi xây nhà mới nên bạn đừng bao giờ quên.

Tốt hơn hết, trước khi quyết định mua đất xây nhà bạn nên quan sát thật kỹ mảnh đất đó, chỉ chọn những nơi cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để vừa hợp phong thủy vừa khiến cho căn nhà được khang trang, đẹp mắt.

Trong nhà có xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp

Tại những vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay phía dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì sẽ vô cùng bất lợi. Cần khắc phục nhược điểm này bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang, phủ lấy xà nhà để giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng được áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.

Kiêng xây nhà ở cuối đường hay quá gần đường lớn

Người xưa quan niệm không nên xây nhà ở cuối đường, trong tận cùng những con hẻm nhỏ vì vị trí này phong thủy cực xấu, bị các ngôi nhà xung quanh che chắn khiến dương khí không thể vào được mà âm u, toàn ám khí khiến cho tài lộc cũng khó lòng len lỏi. Ngoài ra, ở đó cũng rất dễ xảy ra tình trạng trộm cắp hoặc khi có các sự cố như hỏa hoạn, ngập lụt cũng khó tìm lối thoát, giao thông không thuận tiện.

Không xây nhà ở quá gần đường lớn vì đây là vị trí sát thương. Thực tế đã chứng minh điều này là đúng bởi khi xảy ra tai nạn, đặc biệt là va chạm của những xe ô tô, xe tải lớn thì ngôi nhà nằm quá gần đường rất dễ bị ảnh hưởng, thậm chí là sập một góc tường nhà, nguy hại tới tính mạng những người sống trong đó.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link