Vì sao không nuôi mèo đen trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy phương Đông và cả phương Tây thì mèo đen chính là biểu tượng của sự xui xẻo, thực hư của việc này như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mèo già hóa cáo vì sao?

Trong văn hóa phương Đông thì mèo đen là biểu tượng của sự xui xẻo. Người xưa thường nói "mèo già hóa cáo" bởi vậy việc nuôi mèo không nên nuôi quá lâu, khiến cho con mèo trở nên khôn lanh và điều khiển lại con người. Đồng thời, khi một con vật đã sống quá lâu trong nhà mình chúng sẽ hiểu được thói quen tập quán của gia chủ chúng dễ trở thành tinh. 

Đặc biệt, ở phương Đông mèo đen thường gắn liền với những hình ảnh đáng sợ, như quỷ nhập tràng - người chết sống dậy. Hoặc những hiện tượng ma quỷ đáng sợ. Chính vì vậy, mèo đen luôn là nỗi ám ảnh với người dân. 

meo-mun-den

Mèo đen là biểu tượng của xui xẻo vì sao?

Trong hầu hết các nền văn hóa phương Tây, mèo đen thường được coi là biểu tượng của những điềm xấu. Ở châu Âu, từ thế kỷ 13, mèo đen được xem là hiện thân của quỷ Satan, đặc biệt là trong Vox in Rama, một tài liệu chính thức của nhà thờ do Giáo hoàng Gregory IX ban hành vào ngày 13.6.1233.

Nỗi sợ hãi mèo đen lan tràn khắp nơi, qua bên kia bờ Đại Tây Dương. Vào thời Trung cổ, các phù thủy ở châu Âu nuôi mèo đen như thú cưng, đôi khi sử dụng chúng trong những nghi lễ ma thuật để tăng hiệu quả gấp đôi so với những vật hiến tế khác.

vi sao khong nen nuoi meo den

Mèo đen còn bị đổ lỗi là làm lây lan bệnh dịch, do đó, suốt thời Trung cổ, mèo đen bị lùng giết, thiêu sống. Tuy nhiên, cho đến đầu thế kỷ 18, nếu con mèo đen nào có một đốm trắng trên bộ lông thì được gọi là "ngón tay của Chúa", có thể cứu nó khỏi số phận bi thảm.

Hầu hết các quốc gia châu Âu, ngoại trừ Anh và Ireland, việc đi qua một con mèo đen phía trước được coi là một điềm xấu. Ở Đức, điều này tùy thuộc vào hướng con mèo đang đi; nếu nó đi từ phải sang trái thì mang lại xui xẻo, còn ngược lại thì đem tới niềm vui.

Ở Ireland, khi một con mèo đen đi qua dưới ánh trăng, nó được coi là điềm báo của một trận dịch. Khoảng 100 năm trước ở Ý, người ta tin rằng nếu một con mèo đen nằm trên giường bệnh nhân thì người đó sẽ chết. Trong đám tang, nếu gặp phải một con mèo đen thì một thành viên trong gia đình cũng sẽ chết.

Còn tại phương Tây, vào ngày 13 thứ sáu mà gặp mèo đen thì càng xui xẻo hơn. Chính vì vậy, mèo đen luôn là thứ ám ảnh với người dân Phương Tây từ nhiều thế kỷ nay.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link