Ngủ dậy thấy đắng miệng tưởng chuyện nhỏ: BS cảnh báo 4 bệnh nên thận trọng, đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đắng miệng vào buổi sáng , hãy cẩn trọng với những căn bệnh dưới đây:

Bệnh về miệng

Đắng miệng cẩn trọng bệnh gan mật

Đắng miệng cẩn trọng bệnh gan mật

Sau một giấc ngủ dài khi bạn tỉnh giấc nếu miệng bị đắng, thì việc đầu tiên phải nghĩ đến miệng có vấn đề. Bởi trong cuộc sống hàng ngày, việc vệ sinh khoang miệng không sạch sẽ sau bữa ăn hoặc hình thành những thói quen xấu như hút thuốc lá, không đánh răng trước khi đi ngủ khiến vi khuẩn sinh sôi, rất dễ gây ra viêm nha chu, viêm nướu và các bệnh răng miệng khác.

Với những bệnh về khoang miệng nếu để lâu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra bệnh đau dạ dày thậm chí là hôi miệng. Một khi bị hôi miệng, người bệnh không chỉ có cảm giác vô cùng khó chịu, mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn.

Bệnh về đường tiêu hóa

Khi thành phần ruột và dạ dày của cơ thể gặp rắc rối chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khoang miệng. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy đắng miệng vào buổi sáng thì rất có thể bạn đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Khi axit trong dạ dày bị trào ngược không chỉ kích thích thực quản, tạo cảm giác khó chịu mà còn gây ra mùi hôi và vị đắng trong miệng. 

Đắng miệng cẩn trọng bệnh tiêu hóa

Đắng miệng cẩn trọng bệnh tiêu hóa

Bệnh về gan mật

Trong cơ thể con người thì chức năng chính của gan và túi mật là tiết ra dịch mật, phân hủy chất béo trong cơ thể. Nếu chức năng gan và túi mật không bình thường cũng có thể gây ra tình trạng tiết mật bất thường, dẫn đến các triệu chứng như đắng miệng. Nếu như bạn thấy mình bị đau miệng kéo dài, kèm theo chóng mặt và các triệu chứng khác thì cần nghĩ đến các bệnh lý về gan, túi mật, nên đi khám để điều trị kịp thời.

Bệnh về thận

Nếu chức năng thận bị suy giảm, nó cũng có thể gây ra đắng miệng. Nếu sau khi ngủ dậy có cảm giác miệng bị đắng và kèm theo các triệu chứng như đau thắt lưng, sưng eo, phù toàn thân thì bạn cần nghĩ đến các vấn đề về thận. Tất nhiên, không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần đến bệnh viện kiểm tra trước khi lựa chọn phương án điều trị tốt nhất, có như vậy mới chữa khỏi bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link