Nếu thấy 4 dấu hiệu này khi uống rượu, hãy dừng ngay lại, nếu không muốn hại gan

09:09, Thứ sáu 09/07/2021

( PHUNUTODAY ) - 4 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể của bạn đang suy yếu, chớ dại uống bia rượu kẻo gây hại gan thận.

Dễ say và sắc mặt xanh xao

Nhiều người cho rằng “trai vô tửu như cờ vô phong” chính vì vậy, nhiều người cho rằng việc uống được nhiều bia rượu thể hiện được nam tính. Tuy nhiên, nếu như bạn thấy sau uống thường ngày thì rất dễ bị say, và rất xanh xao khi uống rượu. Điều này chứng tỏ cơ thể bạn đang bị ảnh hưởng nặng nề không nên tiếp tục uống kẻo bệnh nan y kéo tới.

Nếu bạn không ngừng uống ngay mà tiếp tục uống, rất có thể gây gánh nặng cho gan tăng lên, gây ra một số bệnh nan y cực kỳ nguy hiểm.

Đau gan

Trong rượu bia có chứa nhiều cồn, đối với một số người thường xuyên nhậu nhẹt, nếu lúc bình thường đột nhiên xuất hiện triệu chứng đau gan thì phải chú ý, rất có thể là do uống rượu bia gây ra.

Đau bụng sau khi uống rượu nên dừng ngay lại

Đau bụng sau khi uống rượu nên dừng ngay lại

Bởi vì, khi rượu bia đi vào cơ thể chúng ta sẽ cần đến gan để phân hủy rượu, nếu gan phát bệnh thì khả năng phân hủy rượu sẽ giảm đi rất nhiều so với trước đó, rượu sẽ tích tụ lại trong cơ thể người hoặc gan sẽ gây ra các triệu chứng đau. Đặc biệt, nếu tiếp tục uống vào thời điểm này dễ gây ra các bệnh lý lớn về gan, thậm chí là ung thư gan, xơ gan, viêm gan…

Chán ăn hoặc khó tiêu

Khi bạn thấy cơ thể mình mệt mỏi thường xuyên chán ăn, khó tiêu thì tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia. Bởi thói quen uống nhiêu rượu bia sẽ làm ảnh hưởng xấu đến gan, mà còn có tác động nhất định đến đường tiêu hóa và hệ tiêu hóa.

Vì vậy, với người bình thường sau khi đột nhiên thấy giảm đi cảm giác thèm ăn, không còn ham muốn với một số loại thức ăn, hoặc ăn một số thức ăn khó tiêu hóa thì nên đi kiểm tra sức khỏe. Bởi lúc này, rất có thể đó là ảnh hưởng đến dạ dày và ruột do uống rượu.

Uống nhiều bia rượu gây hại sức khỏe

Uống nhiều bia rượu gây hại sức khỏe

Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng

Khi cơ thể bạn xuất hiện dấu hiệu vàng da, vàng mắt thì bạn nên dừng ngay việc uống bia rượu. Bởi vì đôi mắt của chúng ta là cửa sổ tâm hồn. Khi bạn bị vàng mắt chứng tỏ là gan của bạn đang thải độc rất kém. Lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị bệnh tình một cách tích cực nhất. Và bạn cũng nên ngừng ngay việc uống bia rượu lại nếu không muốn rút ngắn tuổi thọ của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Min Min