Ngủ kiểu này sẽ thọ lâu trăm tuổi, luôn khỏe mạnh và ngừa được mọi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Ngủ kiểu này sẽ thọ lâu trăm tuổi, luôn khỏe mạnh và ngừa được mọi bệnh tật - hãy tìm hiểu ngay.

thoi-quen-ngu-tot

 

Ngủ nơi thông thoáng, mở cửa sổ

Theo Telegraph, nghiên cứu được giáo sư về nội tiết học Ashley Grossman thực hiện sau kết quả công bố của các nhà khoa học về mối liên hệ giữa sự nóng lên toàn cầu và bệnh tiểu đường. Nhiệt độ môi trường tăng 1 độ C có thể dẫn tới 100.000 ca tiểu đường ở Mỹ mỗi năm.

Cơ thể con người chứa hai loại chất béo chính là trắng và nâu. Trong khi các chất béo màu trắng tích trữ calo thì chất béo màu nâu có thể đốt cháy calo dư thừa, sinh nhiệt để giữ ấm cơ thể. Nhiệt độ mát mẻ kích thích chất béo nâu, từ đó làm tăng cường sự trao đổi chất để giảm cân. Ngoài ra chất béo màu nâu còn giúp cơ thể tăng hấp thu glucose, giảm nồng độ đường trong máu.

Nằm ngửa, thẳng lưng - tư thế ngủ tốt nhất

Nằm ngửa giúp cho đầu, cổ và xương cột sống duy trì đúng vị trí và không bị chèn ép. Ở tư thế này, dạ dày của bạn ở vị trí thấp hơn thực quản, giúp giảm chứng trào ngược axit. Mặt của bạn hướng lên trên, và không bị tỳ, ép, tránh hình thành nếp nhăn. Tư thế này cũng giúp ngực của bạn không chảy xệ, giảm áp lực đến tim. Tuy nhiên, những người nằm ngủ ở tư thế ngửa cũng thường mắc chứng ngủ ngày nhất. Để khắc phục điều này, bạn cần chuẩn bị một chiếc gối mềm mại và đủ dày để nâng đầu và cổ của, giúp đường khí quản lưu thông dễ dàng.

thoi-quen-ngu-tot-1

 

Nằm nghiêng - tư thế ngủ tốt cho phụ nữ có thai

Các chuyên gia cho biết, nằm nghiêng khi ngủ rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Nó giúp bạn ổn định xương cột sống. Tư thế ngủ này cũng giúp giảm hiện tượng trào ngược axit dạ dày và bạn ngáy ít hơn. Mặc dù, đây là tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ có thai trong giai đoạn cuối của thai kỳ, song chuyên gia cảnh báo cơ mặt của bạn sẽ bị chảy nếu duy trì thói quen này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link