Ngủ với thú cưng: 5 lời khuyên hữu ích của chuyên gia khi ngủ cùng thú cưng

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người yêu thương động vật thì thú cưng là một vật nuôi vô cùng quan trọng, thân thiết, là "thuốc chữa" cho sức khỏe tinh thần. Chính vì vậy, rất nhiều người thường có thói quen cho thú cưng ngủ cùng và điều này vừa có lợi cũng vừa có hại, bạn nên tham khảo những lời khuyên từ chuyên gia.

Theo các chuyên gia, việc ngủ cùng thú cưng là an toàn với điều kiện bạn và thú cưng đều khỏe mạnh và điều quan trọng nhất là chúng đã được huẩn luyện và không có những hành vi hung hăng gây tổn hại đến bạn bất cứ lúc nào. Việc ngủ cùng thú cưng sẽ giúp bạn:

- Cải thiện sức khỏe tinh thần: Sau khi nghiên cứu về những tác động của thú cưng đối với sức khỏe con người, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người coi thú cưng là người bạn và thường xuyên tham gia các hoạt động cùng chúng sẽ rất ít gặp phải các triệu chứng về trầm cảm.

Bên cạnh đó, giấc ngủ là điều rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và việc ngủ với thú cưng cũng giống như bạn đang tham gia một hoạt động trị liệu với chúng vậy. Việc ôm thú cưng khi ngủ có thể đem đến cho bạn cảm giác thoái mái và thư giãn rất tốt.

3-1-2

- Cảm thấy an toàn: Những loài thú cưng như chó thường có tính lãnh thổ rất cao và làm mọi thứ bằng khả năng của mình để có thể bảo vệ chủ nhân. Và điều này đã tạo nên sự tin tưởng và cảm giác an toàn khi bạn ở bên cạnh thú cưng của mình. Thậm chí có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có những cô gái cảm thấy ngủ với thú cưng có cảm giác an toàn hơn với bạn đời hay người yêu.

- Giảm căng thẳng: Hầu hết mọi người đều sẽ cảm thấy việc chơi và bên cạnh thú cưng của mình đem lại cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn rất nhiều sau một ngày làm việc và học tập đầy căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, việc ngủ với thú cưng cũng là một cách có thể giúp bạn giảm căng thẳng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc ngủ cùng với thu cưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, nếu bạn không biết cách bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu muốn ngủ cùng thú cưng, bạn nên:

1. Giữ khoảng cách vừa đủ

Đa số các loại thú cưng thường có hàm răng và móng vuốt rất sắc nhịn có thể làm tổn thương bạn khi chúng giật mình giữa đêm. Nếu thú cưng của bạn không được quan huấn luyện thì tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một chiếc giường riêng cho chúng trong phòng thay vì nằm ngay bên cạnh bạn. 

1512_doginbed

2. Giặt khăn trải giường thường xuyên

Cho dù chú thú cưng của bạn có được sạch sẽ, thơm tho đến mức độ nào đi chăng nữa thì chúng vẫn sẽ có thể mang theo rất nhiều vi trùng. Hãy giặt ga trải giường hàng tuần và cân nhắc đặt một ga trải giường khác lên trên tấm chăn của bạn để tăng cường khả năng bảo vệ.

3. Thăm khám bác sĩ thú ý thường xuyên

Bạn nên thăm khám bác sĩ thú y định kỳ để đảm bảo rằng thú cưng của bạn có sức khỏe tốt, giảm khả năng lây bệnh giữa bạn và thú cưng khi tiếp xúc cơ thể với chúng.

84-min

4. Điều chỉnh không gian của bạn

Việc ngủ một mình sẽ khác khi ngủ thêm với một người bạn nữa đúng không nào. Cả bạn và thú cưng đều cần có một không gian thoải mái nhất để có một giấc ngủ tốt. Vì vậy, trước khi cho chúng cùng ngủ bạn nên điều chỉnh không gian của mình sao cho phù hợp với bạn cũng như thú cưng.

5. Xem bản thân cảm thấy thế nào vào buổi sáng

Rất khó để biết liệu thú cưng có làm gián đoạn giấc ngủ của bạn hay không. Cách tốt nhất để đánh giá xem con chúng có làm gián đoạn giấc ngủ của bạn hay không là xem bạn có cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng hay không. Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi, thì có lẽ bạn không nên ngủ cùng người bạn của mình nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link