Người bán thịt luôn "giấu kĩ": Mua thịt lợn, nên chọn chân trước hay chân sau là ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người nội trợ thông thái và muốn lựa chọn miếng thịt ngon nhất cho cả gia đình mình bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn khi mua thịt lợn nên chọn chân trước hay chân sau là chuẩn nhất.

Trên thực tế, thịt chân trước là phần thịt ở nửa thân trước của con lợn.

Thông thường, khi lợn vận động, lượng cử động của chân trước tương đối lớn nên lượng mỡ trên thịt vùng chân trước sẽ ít hơn, từ đó hình thành mỡ với thịt nạc ở trạng thái xen kẽ, có vị béo nhưng không ngấy và rất mềm nên thích hợp hơn với các món xào, kho hoặc nhồi há cảo, làm nhân và các món ăn khác.

Phần thịt chân sau là phần thịt ở nửa lưng của con lợn trở ra phía đuôi. Thông thường, khi lợn vận động thì khối lượng vận động ở phần này sẽ ít hơn rất nhiều, hình thành nên tình trạng thịt nạc và mỡ tách biệt nhau, làm cho chất lượng của thịt lợn sẽ bị già, cứng, rất khó để tạo ra những món ăn có vị tươi và mềm.

photo-1-161648556259870229413

Thịt lợn thân sau thường dùng để kho, nấu món già lửa, đun kỹ, dạng thịt hầm sẽ ngon hơn là xào nhanh.

Khi mua thịt lợn, nên chọn chân trước hay chân sau: Người bán thịt ít khi nói bí mật này cho bạn - Ảnh 2.Do đó, sự khác biệt giữa thịt chân trước và thịt chân sau chủ yếu là do cách nấu khác nhau, nếu dùng thịt chân sau để xào hoặc làm nhân bánh bao thì mùi vị đương nhiên sẽ kém hơn, còn thịt chân trước thì dùng để xào, làm các món sốt. Nếu không, bạn đã không tận dụng được lợi thế của nó.

Khi mua thịt lợn lần sau, bạn phải mua thịt lợn theo cách nấu của riêng mình. Nếu không, món ăn không đúng sẽ không ngon, ngay cả với những người bán thịt có kinh nghiệm, thì việc mua thịt đúng mục đích là rất quan trọng.

cach-luoc-thit-heo-giup-giam-can-don-gian-de-lam-3.1

Mẹo nhỏ:

1. Nếu bạn không biết cách phân biệt thịt chân trước hay chân sau qua hình thức bên ngoài, bạn có thể hỏi người bán thịt để biết cụ thể. Ngay kể cả khi bạn không tiện hỏi, thì nói chung thịt chân trước sẽ đắt hơn.

2. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh cố tình tăng giá thịt chân sau thì chúng ta cũng có thể quan sát lớp mỡ của thịt lợn. Lớp mỡ của thịt chân trước tương đối mỏng, còn lớp mỡ của thịt chân sau thì tương đối dày.

Đó là cách phân biệt để bạn có thể mua thịt đúng mục đích sử dụng của mình. Nếu mua sai, món ăn sẽ không ngon, cảm giác chế biến món ăn bị thất bại.

Những lưu ý để chọn mua thịt ngon nhất

Thịt dày, săn chắc và đàn hồi

Khi bạn chọn thịt lợn nên chọn những miếng thịt có sự đàn hồi, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Nhìn màu thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Với món thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều không nên lựa chọn.

Màu thịt đỏ

Khi chọn thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Khi bạn mua thịt nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi, không mua loại thịt này.

Cach chon thit lon thom ngon cuc pham, khong bi nguoi ban hang qua mat

Kiểm tra vị trí của chất béo

Một trong những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có vị ngon hơn. Khi mua thịt bạn nên chọn những loại thịt mà phần nạc và phần mỡ chia bố cục rõ ràng.

Dựa vào màu sắc và mùi vị thịt

Thông thường thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu sẫm hơn thịt heo sạch thông thường. Ngoài ra, thịt nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có những đốm đỏ xuất hiện trên da.

Thịt lợn sạch thường sẽ có màu đỏ nhạt hoặc màu hồng tươi. Khi mua thịt bạn nên ngửi mùi thịt, nếu thịt lợn có chất tạo nạc sẽ có mùi tanh hơn thịt lợn sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link