Người bị bệnh blốc nhĩ thất nên và không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - Đối với chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho người bị blốc nhĩ thất cần có những lưu gì? Và người bị bệnh blốc nhĩ thất nên và không nên ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé!

Blốc nhĩ thất là sự tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn sự dẫn truyền xung động điện từ tâm nhĩ xuống tâm thất.

Tùy vào mức độ tắc nghẽn dẫn truyền xung động này mà người ta chia blốc nhĩ thất thành 3 mức độ khác nhau.

Những thực phẩm người bị bệnh blốc nhĩ thất  nên ăn

Trái cây giàu vitamin C

Bổ sung vitamin C là cách đơn giản nhất để đối phó với chứng rối loạn thần kinh tim. Nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp xóa tan mọi lo lắng và thúc đẩy cảm giác thư giãn tinh thần, nhờ đó ổn định hoạt động của hệ thống thần kinh tim, bởi lẽ hệ thống này chịu tác động không nhỏ của yếu tố tâm lý.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nguồn vitamin C từ các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, cà chua, quả mâm xôi, ổi, các loại rau có màu xanh đậm như rau cải xoăn, súp lơ, rau ngót…

Thực phẩm chứa vitamin B

Sự thiếu hụt các vitamin nhóm B có thể làm tăng nồng độ homocysteine trong máu khiến nhịp tim tăng lên gây ra đánh trống ngực. Do đó, người bệnh rối loạn thần kinh tim nên chú ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B như hạt điều, óc chó, chuối, bơ, măng tây… trong chế độ ăn hằng ngày để ngăn chặn tim đập quá nhanh.

Ăn nhiều cá hơn

61.nguoi-block-tam-nhi-va-khong-nen-an-gi-phunutoday.vn

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Minnesota cho biết, các chất béo không bão hòa trong cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chống lại nhịp tim bất thường. Chính vì vậy, người bệnh rối loạn thần kinh tim không nên bỏ qua loại thực phẩm này, nên bổ sung ít nhất 2 lần 1 tuần các món ăn chứa cá biển như cá thu, cá trích, cá ngừ…

Trà xanh

Một thức uống vừa giúp bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể lại có thể ngăn ngừa chứng rối loạn thần kinh tim chính là trà xanh. Hoạt chất L-theanine có trong trà xanh sẽ giúp bạn trở nên bình tĩnh và thư giãn, giúp ổn định nhịp tim hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 ly trà mỗi ngày, không nên pha quá đặc, bởi uống quá nhiều trà xanh có thể gây tác dụng ngược khiến nhịp tim của bạn tăng lên.

Những thực phẩm cần tránh đối với những người bị block nhĩ thất

Sử dụng một số thực phẩm hoặc đồ uống có chứa chất kích thích có thể làm chứng rối loạn nhịp tim của bạn trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy hạn chế sử dụng chúng.

Cồn

Cồn có mặt trong rượu, bia có thể trực tiếp làm tổn thương tế bào cơ tim, đầu độc các tế bào thần kinh điều khiển nhịp tim. Kết quả là làm gia tăng các nhịp đập phụ, gây ra các rối loạn nhịp khác nhau bao gồm rung nhĩ, cuồng nhĩ, nhịp nhanh thất. Sau một cơn say rượu, người bệnh có thể bị rung tâm nhĩ. Nguy cơ rối loạn nhịp tái phát sẽ giảm và tim có thể trở lại bình thường nếu bạn ngưng uống rượu.

Cafein

Cafein là chất gây rối loạn nhịp được nhắc đến nhiều nhất. Bạn có thể tìm thấy chất này trong cà phê, trà, sô cô la và một số loại nước ngọt có ga. Sau khi sử dụng cafein, những người có rối loạn nhịp tim ở bất kỳ thể bệnh nào cũng đều có xu hướng gia tăng tần suất rối loạn nhịp. Cafein kích thích vào hệ thống dẫn truyền thần kinh tim làm tăng nhịp tim, khiến cho các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, choáng váng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link