Người bị bệnh dạ dày có ăn được lê không?

( PHUNUTODAY ) - Quả lê có rất nhiều công dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh dạ dày có nên ăn quả lê hay không?

Trong quả lê chứa nhiều vitamin A, vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng rất tốt cho dạ dày của bạn. Tuy nhiên, ăn lê tốt nhất là sau khi đã no. Bởi vì trong nhựa trong lê có thể kết hợp với axit dạ dày lúc dạ dày trống rỗng, tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Sẽ khiến dạ dày bạn khó tiêu thụ thức ăn, tắc ruột hoặc gây ra hiện tượng táo bón.

Lê đối với những người có chức năng dạ dày thấp, người mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, tiêu hoá không tốt đều không nên ăn lê. Đối với người không bị bệnh dạ dày, cũng chỉ nên ăn một lượng lê vừa phải. Lê sẽ có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, vậy nên đối với những người bị bệnh dạ dày, các dịch tiết ra từ vết thương có công dụng rất tốt để chữa lành nó. Quả lê có đặc tính chống viêm cao, làm giảm đau, giảm viêm, lở loét dạ dày, tá tràng.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-le-khong (2)

 Qủa lê giúp nhuận tràng rất tốt cho dạ dày

Ngoài những công dụng trên đối với dạ dày, lê còn là phương thuốc tốt để tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ các loại vitamin như B2, B3, B6, C và K, canxi, folate, kali, magie, đồng và mangan giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì đây đúng là phương thuốc thần kì, tiên dược thách thức căn bệnh này. Lê có hàm lượng chất anthocyanin dồi dào, chỉ số đường huyết thấp, giúp giữ lượng đường trong máu luôn ổn định. Khi ăn lê, bạn không nên gọt bỏ vỏ, vì phần lớn các chất dinh dưỡng đều nằm trong lớp vỏ của loại quả này. Vậy nên, bạn có thể thay thế các loại quả nhiều đường khác bằng quả lê rất tuyệt vời cho cơ thể.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-le-khong (1)

 Bổ sung lê vào thực đơn hàng ngày tốt cho sức khỏe

Nếu bạn là người chăm hoạt động thể thao, thích rèn luyện thể lực nên ăn lê bởi vì lê là loại quả giúp cơ thể đánh tan mệt mỏi hay suy nhược, cung cấp năng lượng dồi dào từ những thành phần glucose và fructose tự nhiên, bởi cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Các khối cơ hoạt động đốt cháy mỡ thừa, chuyển hóa năng lượng.

Giảm cholesterol cũng không thể không nhắc đến quả lê. Lê có chứa pectin, có tác dụng rất lớn trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Ngoài ra chất xơ còn giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu bằng cách liên kết ruột mật, được tiết ra từ cholesterol và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể để giúp đề khánh lại bệnh tật và các tác động xấu từ môi trường.

Ngoài ra, đối với những gia đình có trẻ nhỏ nên cho trẻ ăn lê, rất tốt cho xương. Lê là một trong số ít các loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất boron. Chất này giúp cơ thể hấp thu canxi .

Lê còn chứa chất oxy hóa tự nhiên tốt cho cở thể. Các chất Cu, vitamin C và K giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch, đặc biệt với phụ nữ đã mãn kinh, lượng chất xơ dồi dào trong trái lê có tác dụng rất tốt.

Lê là loại quả thanh mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, lê được biết đến là loại quả có tính lành nhất. Lê ít gây dị ứng nhất. Không gây ra phản ứng dị ứng đối với bất kì ai và lành tính đối với các loại bệnh tật trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng lê. Nên ăn theo lời khuyên của bác sỹ ở những thời điểm thích hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link