Người bị bệnh tim có ăn được dưa hấu không?

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang quan tâm đến quả dưa hấu và những lợi ích trong sức khỏe mà lựu mang lại cho cở thể. Đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Đối với những người bị bệnh tim nên ăn dưa hấu hàng ngày. Vitamin A có trong dưa hấu rất cần thiết để tuần hoàn máu trong cơ thể. Hỗ trợ chức năng hoạt động của dưa hấu. Nhờ lượng axit amin dồi dào, Oxit nitric làm nở các mạch máu cải thiện dòng chảy chống lại tình trạng tắc nghẽn gây hại trong cơ thế. Chất arginine trong dưa hấu đã được chứng minh có tác dụng tích cực ở những bệnh nhân suy tim. Nhờ đó tim được hoạt động suôn sẻ, tránh những tình trạng tắc nghẽn mạch máu, máu không đông trong cơ thể. Vậy nên, đối với những người bị bệnh tim bạn nên sử dụng quả dưa hấu như một phương thuốc tự nhiên không thể thiếu.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-dua-hau-khong (3)

 Những người bị bệnh tim nên sử dụng quả dưa hấu như một phương thuốc tự nhiên 

Mùa hè là mùa của dưa hấu. Lại quả có tác dụng giải nhiệt, giàu vitamin A, E và C, cùng các khoáng chất như beta carotene, kali và mangan… đây là những dưỡng chất đặc biệt trong cơ thể khồn thể thiếu.

Bạn có thể tin tưởng vào nguồn beta-carotene có trong dưa hấu khi vào cơ thể được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A.Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà. Bảo vệ mắt khỏe mạnh, chống lại các tật khúc xạ của mắt.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường các loại quả đều phải đưa vào danh sách nghiên cứu trước khi sử dụng. Tuy nhiên, đối với dưa hấu chứa chất tăng cường quá trình chuyển hóa glucose và sự nhạy cảm của insulin, qua đó hạ thấp mức glucose trong máu đối với những người bị bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu cũng vì thế được ổn định.

Các căn bệnh ung thư phổ biến như ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung… chỉ cần bạn ăn uống điều độ dưa hấy cung cấp Lycopene sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định. Ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc có lợi trong cơ thể.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-dua-hau-khong (4)

 Dưa hấu là loại quả không thể thiếu hằng ngày

Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh thận nên lưu ý chỉ ăn một lượng ít dưa hấu. Bởi trong dưa hấu chứa hàm lượng Kali có nhiều. Dưa hấu cũng được coi là chất điện phân tự nhiên tuyệt vời giúp điều hòa hoạt động của dây thần kinh và cơ bắp trong cơ thể của chúng ta. Rất có lợi cho những bạn tập thể hình, hoạt động thể lực nhiều. Dưa hấu sẽ phát huy tác dụng rất lớn trong trường hợp này.

Nhờ có hàm lượng chất beta carotene có lợi cho những chị em muốn sở hữu thân hình thon thả. Bạn chỉ ăn mấy miếng dưa hấu là đã có cảm giác no bụng mà năng lượng nạp vào chẳng đáng bao nhiêu, bởi thành phần chủ yếu của nó là nước. Đây dúng là loại hoa quả bạn cần để giảm cân một cách an toàn, hiệu quả.

Vitamin B có nhiều trong loại quả này giúp giảm giảm mụn trứng cá và gầu, thanh nhiệt, giải độc của dưa hấu làn da bạn cũng đẹp hơn, dưỡng da. Ăn dưa hấu, đắp mặt nạ thường xuyên bạn sẽ có một làn da tươi mát, mịn màng, căng mướt, sáng bóng tự tin.

Tuy nhiên, lưu ý cho những bạn thích ăn dưa hấu hoặc chưa hiểu rõ về những tác hại của dưa hấu. Dưa hấu không nên ăn quá nhiều bởi thuộc loại thực phẩm sống và nguội, ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm chướng bụng, đi tả. Hệ tiêu hóa của bạn vì thế cũng sẽ đình công và gây khó chịu cho bạn.

Trong dưa hấu 94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, bạn không nên ăn dưa hấu vào buổi tối. Bởi dưa hấu rất lợi tiểu. Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ không tránh khỏi tình trạng tiểu đêm, mất ngủ, cơ thể suy nhược.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn