Người bị bệnh tim có ăn được lựu không?

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu qua một số giá trị dinh dưỡng có trong quả lựu, nhất là đối với người bị bệnh tim để thiết kế một thực đơn hợp lý trong ngày bạn nhé!

Nhắc đến lựu, chắc chắc là một loại hoa quả bạn vô cùng ưa thích hằng ngày đúng không. Lựu là trái cây đặc biệt tốt cho tim mạch bởi có sự hiện diện của chất chống oxy hóa cùng với hàm lượng dưỡng chất đa dạng, ăn lựu hàng ngày giúp đốt cháy và sản xuất nitric oxide cải thiện mức độ máu chảy vào động mạch. Vì vậy, các bác sỹ vẫn khuyên bạn sử dụng lựu trong thực đơn hàng ngày cho một trái tim khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ bệnh tim đối với những người khỏe mạnh. Dưỡng chất trong lựu giúp loại bỏ các cholesterol bất lợi trong quá trình ôxy hoá. Punicic axit, axit béo chính trong quả lựu có thể ngăn chặn bệnh tim.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-luu-khong (1)

 Sử dụng lựu trong thực đơn hàng ngày cho một trái tim khỏe mạnh

Đối với những bạn thích ăn lựu có thể tùy vào cơ địa, sở thích để ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống đều rất ngon. Không chỉ ngon, lựu còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Một trong những công dụng mà bạn không thể không nhắc tới chống ung thư tiền liệt tuyến làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư. Nhất là đối với những bệnh ung thư phổ thông như ung thư vú, ung thư gan, thận, dạ dày… hạn chế quá trình sản sinh ra những tế bào không tốt cho cơ thể.

Hạ huyết áp là căn bệnh phổ biến ở người dà. Uống thường xuyên nước ép quả lựu có thể giảm huyết áp trong ít nhất 2 tuần. Thanh toán căn bệnh hạ huyết áp giúp giảm thiểu nguyên nhân dẫn tới đau tim và đột quỵ. Chỉ trong vòng hai tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-luu-khong (2)

 Trái lựu là loại quả bổ dưỡng cho cơ thể

Chống viêm, có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp, ngăn chặn các enzym được biết đến gây tổn hại khớp, giảm thiểu đường trong máu đối với bệnh tiểu đường loại 2 và cholesterol cao. Cũng là một lợi ích không thể bỏ qua từ quả lựu.

Một cố nước lựu ép hằng ngày có tác dụng rất lớn trong việc tăng lưu lượng máu và phản ứng cương dương ở nam giới đấy nhé. Ngoài ra, lựu còn giúp chống vi khuẩn và nhiễm trùng, viêm trong miệng bằng phương pháp tự nhiên này.

Cải thiện trí nhớ với lựu ở những người hoạt động đầu óc trong công việc cũng như thời gian thi cử, chống lại bệnh Alzheimer.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh với món nước ép lựu hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link