Người bị đau dạ dày có ăn được chanh leo không?

06:00, Thứ bảy 19/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu qua một số giá trị dinh dưỡng của chanh leo để biết đối với người bị đau dạ dày có ăn được chanh leo không bạn nhé?

Chanh leo là một trong những loại quả rất tốt nhất là vào mùa hè. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chanh leo chứa nhiều vitamin A và C, sắt, kali và các thành phần khác cung cấp một lượng đa sinh tố rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe con người. Những chất cơm nhầy bao quanh hạt chanh leo là nguồn chất xơ tuyệt vời giúp ích cho quá trình tiêu hóa, hỗ trợ sự hình thành các lợi khuẩn trong dạ dày.

dau-da-day-co-an-duoc-chanh-leo-khong (1)

Chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa 

Khi gặp phải các vấn đề tiêu hóa và các bệnh liên quan đến dạ dày bạn nên sử dụng chanh dây. Hàm lượng chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Các hạt trong loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp làm sạch ruột kết và cải thiện tiêu hóa. Cho một cơ thể khỏe mạnh.

Dưỡng chất của chanh leo có nhiều ở màng nhầy bám quanh hạt. Trong khi ăn nhiều bạn ăn luôn cả hạt cứng gây khó tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến đường ruột nhất là ở người bị đau dạ dày.

Lưu ý khi ăn chanh leo:

+ Không ăn cả hạt

+ Không ăn khi đói

+ Pha với nước ấm, không nên uống nước chanh leo quá lạnh

+ Uống 3 ly nước chanh dây trong tuần

Những tác dụng thần kỳ của quả chanh leo:

Trong chanh dây, chứa rất nhiều loại acid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginine… tăng sức đề kháng, hỗ trợ cơ thể sản sinh ra các tế bào lưu thông trong máu. Giảm đau đầu, nhức mỏi khớp, đau bụng đến tháng ở con gái.

Khi uống một cốc nước chanh dây, lượng vitamin C, A dồi dào giúp chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, điều hòa tim mạch, giảm stress căng thẳng trong công việc…

dau-da-day-co-an-duoc-chanh-leo-khong (2)

 Chanh leo rất tốt cho sức khỏe

Chất béo, chất xơ, protein, khoáng chất, canxi, phốt pho, sắt, carotene, vitamin B1, B2, B3 các bạn không thể tin đều có đầy đủ trong quả chanh leo bé nhỏ. Đối với những dưỡng chất này đặc biệt tốt cho bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. Cung cấp cho cơ thể khỏe mạnh, tránh lại những tác động xấu từ môi trường.

Trong chanh leo có các dưỡng chất carotenoid và polyphenol dồi ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Nếu bạn kiên trì uống nước chanh leo sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các tế bào có hại, đặc biệt đề kháng lại những hoạt động xâm nhập nguy hại đến cơ thể.

Đối với phụ nữ, càng nên ăn nhiều chanh dây bởi vì tinh dầu trong hạt chanh dây là loại làm sáng da. Tác dụng giữ ẩm và làm sạch da của chanh dây giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn, chống lão hóa da và chống viêm da hết sức hiệu quả. Giúp chị em trẻ khỏe làn da, luôn rạng ngời tự tin với làn da khỏe đẹp.

Bạn nên tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ chanh leo với sức khỏe!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương