Người cầm độ tại V.Ninh Bình là một doanh nhân thành đạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối tượng bị tình nghi là kẻ cầm hơn 1 tỷ đồng tiền cá cược bóng đá của các cầu thủ V.Ninh Bình là một doanh nhân thành đạt tại Hải Phòng.

Chính các cầu thủ V.Ninh Bình đã khai đích danh Đào Đức Lợi là kẻ cầm độ 1.020.000.000 đồng kèo “tài ba hòa”. Cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát điều tra vẫn chưa thể triệu tập được Đào Đức Lợi do nghi phạm này không có mặt ở nơi cư trú.

Theo điều tra, Đào Đức Lợi sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng. Trước khi dính tới scandal bán độ của V.Ninh Bình, Lợi đã là nhân vật có tiếng tăm ở làng bóng phủi Hải Phòng.

Giữ vai trò là Giám đốc công ty TNHH vận tải Thắng Lợi, Đào Đức Lợi đã tài trợ rất nhiều cho FC Thắng Lợi. Qua đó, Lợi được bầu làm Chủ tịch CLB và nhờ vậy quen biết rất nhiều tên tuổi trong làng bóng chuyên nghiệp (thông qua các trận giao hữu). Dần dần Lợi đã dẫn dắt các cầu thủ chuyên nghiệp vào con đường tội lỗi, cá độ và dàn xếp tỷ số trận đấu.

Mô tả ảnh.
Báo chí nước ngoài cũng lên tiếng về vụ cá độ tại V.Ninh Bình.

Hiện tại, Lợi không có mặt ở nơi cư trú và chưa lên gặp cảnh sát điều tra, thông tin liên quan tới đối tượng này vẫn có hạn. Tuy nhiên Trưởng công an xã An Hưng cho biết từ trước tới nay, Đào Đức Lợi chưa có bất cứ tiền án tiền sự nào.

Về mặt kinh doanh, Đức Lợi khá thành công. Công ty TNHH vận tải Thắng Lợi đang làm ăn tốt, thậm chí có cây xăng riêng để phục vụ các đầu xe. Thật đáng tiếc khi Đức Lợi lại dính líu tới cá độ bóng đá.

Mô tả ảnh.
Trưởng công an xã nơi Lợi cư trú.

Hiện nay, nhiều hãng truyền thông lớn của thế giới đã đưa tin về vụ bê bối vừa bị phanh phui tại V-League. Phần lớn đều tỏ ra rất sốc và tỏ ra quan ngại với vấn nạn bán độ tại Việt Nam cũng như các nước châu Á.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) chia sẻ rằng Cục đã điều động lực lượng xuống phối hợp với công an tỉnh Ninh Bình điều tra vụ việc.

Trong trận đấu diễn ra tại Malaysia, đội bóng của Việt Nam bị dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 nhưng đã ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2 để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Theo truyền thông trong nước, ông chủ của Vissai Ninh Bình đã tuyên bố sẽ giải tán đội bóng. Chủ tịch CLB, ông Phạm Văn Lệ chia sẻ trước báo giới rằng rất có thể các cầu thủ của Vissai Ninh Bình đã gian lận ở cả V-League, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn