Người đàn ông bất chấp câu trộm cá thể rùa nặng 15kg ở hồ Gươm

( PHUNUTODAY ) - Thấy người đàn ông dùng áo phủ kín một con rùa, một số người dân đã lập tức báo cho lực lượng chức năng đến xử lý.

Tối 16/12, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, đơn vị đang xác minh, làm rõ việc người đàn ông câu trộm rùa ở hồ Hoàn Kiếm. Người đàn ông này được xác định là Thái Hữu Hanh (SN 1978, trú tại tỉnh Nghệ An).

Người đàn ông câu trộm rùa bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Người đàn ông câu trộm rùa bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 16/12, một số người dân trong lúc đi dạo ở hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì bất ngờ phát hiện một người đàn ông dùng áo phủ kín một con rùa. Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã lập tức trình báo lên lực lượng chức năng.

Con rùa bị người đàn ông câu tại hồ Hoàn Kiếm.

Con rùa bị người đàn ông câu tại hồ Hoàn Kiếm.

Sau đó, người đàn ông này đã bị lực lượng an ninh đưa về trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Trong quá trình làm việc với công an, người đàn ông này không thừa nhận và khai đã vớt được rùa nặng khoảng 15 kg khi đang nổi trên mặt nước hồ Gươm.

Lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cho biết, đơn vị sẽ làm rõ con rùa trên có phải thuộc động vật quý hiếm hay không. Nếu thuộc loại quý hiếm sẽ bàn giao cho lực lượng kiểm lâm xử lý.

Hiện công an vẫn đang thu thập lời khai và điều tra nguồn gốc của cá thể rùa này. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link