Người gốc Việt thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023: Tôi đều tin chắc vào thành công.

( PHUNUTODAY ) - Trần Anh Hùng là đạo diễn gốc Việt dành được nhiều uy tín trong giới nghệ thuật Pháp nhưng lại ít người Việt Nam biết đến anh. Nhiều bộ phim nổi tiếng của anh như Mùi đu đủ xanh, Mùa hè chiều thẳng đứng được giới nghệ thuật đánh giá cao và đặc biệt năm nay anh đã giành giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Đạo diễn Trần Anh Hùng vừa giành giải danh giá tại Liên hoan phim Cannes cho bộ phim La Passion de Dodin Bouffant (The Pot au Feu).

Trong thời gian dự liên hoan phim Cannes và công chiếu tác phẩm của mình, Trần Anh Hùng đã trả lời báo chí rằng “Hãy thứ lỗi cho sự thẳng thắn của tôi nhưng mỗi lần tôi làm một bộ phim, tôi đều tin chắc rằng nó sẽ là tác phẩm gây được tiếng vang. Tôi luôn nghĩ mọi người sẽ thích bộ phim đó”.

tran anh hung

Bộ phim giúp Trần Anh Hùng chạm tay vào giải thưởng danh giá này kể về một cặp đôi xoay quanh câu chuyện ẩm thực.Ý tưởng kết hợp ẩm thực và câu chuyện tình yêu, sự gắn bó hơn 20 năm của cặp đôi và ẩm thực đã hình thành nên mối liên kết thiêng liêng. Bộ phim có sự xuất hiện của hai diễn viên lừng danh nước Pháp là Juliette Binoche và Benoit Magimel. Họ từng là một cặp đôi thực ngoài đời nhưng giờ họ đã chia tay. Hai diễn viên chính xuất hiện trong phim và câu chuyện ngoài đời thực của họ đã phần nào ảnh hưởng tới bộ phim. Trong buổi công chiếu, bộ phim đã nhận về tràng vỗ tay của khán giả dài tới 7 phút. Nhiều nhà phê bình phim tham dự liên hoan phim Cannes năm nay đã dành nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm.

tran anh hung va dien vien

30 năm trước, Trần Anh Hùng đã mang Mùi đu đủ xanh tới giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes. Đó là bộ phim nói về bối cảnh Việt Nam, tiếng Việt Nam và diễn viên Việt Nam.

Trần Anh Hùng là một đạo diễn gốc Việt. Sau sự kiện năm 1975, gia đình anh di cư và rồi định cư tại Pháp. Trong quá trình học tập và trưởng thành tại nước ngoài, Trần Anh Hùng đã mang tới cho bạn bè quốc tế nhiều thước phim về Việt Nam và văn hóa Việt Nam như Người thiếu phụ Nam Xương, Hòn Vọng Phu, Mùi Đu đủ xanh, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng.

trong phim

Mùi đu đủ xanh  đã được trao giải camera vàng năm 1993 tại Liên hoan phim Cannes và giải Cesar chop him đầu tay xuất sắc nhất. Sau đó Trần Anh Hùng đạo diễn một loạt phim với cá diễn viên nước ngoài và bối cảnh câu chuyện nước ngoài.

Trần Anh Hùng là người làm phim theo lối đánh mạnh vào cảm giác của người em khiến công chứng thưởng thức không phải bằng cái đầu duy lý mà bằng cảm giác của ngôn ngữ cơ thể. Vợ ông cũng là một nữ diễn viên có uy tín. Tuy nhiên phim của Trần Anh Hùng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn là sự đón nhận từ những khán giả bình dân. Trần Anh Hùng cho biết anh có đự định làm bộ phim về Đức Phật và phim ở Việt Nam với diễn viên toàn nữ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn