Người khôn ngoan tuyệt đối không được nói 5 lời này

( PHUNUTODAY ) - Những người ăn nói trực ngôn chính là những người ăn nói phũ phàng. Không phải trường hợp nào cũng nên nói thẳng đến mức không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Hãy biết tôn trọng người đối diện đây chính là nguyên tác giao tiếp của người thông minh.

1. Lời nói dễ dãi

Khinh ngôn ở đây chính là bỏ đi những lời nõi dễ dãi. Một lời nói ra, bốn ngựa khỏ đuổi thế nên lời nói một khi đã nói ra thì khó mà thay đổi được. Đừng bao giờ hứa dễ dàng, đã hứa rồi thì không làm được thì tốt nhất đừng hứa.

Cứ tùy tiện ăn nói bừa bãi thì sớm muộn cũng mang họa vào thân mình.

2. Lời nói ngông cuồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuồng ngôn ở đây chính là những nói nói ngông cuồng, làm người muốn phúc khí vượng thì nhất đừng nói bậy nói càn kẻo phải hối hận.

Ngông cuồng hay khiêm tốn đều ảnh hướng đến phúc - họa của một người. Vậy nên hãy cẩn trọng lời ăn tiếng nói trước mặt người khác. Người hay nói cuồng ngôn sẽ bị căm ghét vừa gây họa cho mình vừa làm phiền người khác.

3. Bỏ lời nói thẳng thừng

Những người ăn nói trực ngôn chính là những người ăn nói phũ phàng. Không phải trường hợp nào cũng nên nói thẳng đến mức không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Hãy biết tôn trọng người đối diện đây chính là nguyên tác giao tiếp của người thông minh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Lời nói đoạn tuyệt

Tận ngôn chính là những lời nói đoạn tuyệt, khi nói chuyện thì hãy chừa cho chính mình đường lui. Có những chuyện biết hết nhưng đừng nói ra hết, vừa cho người khác chút thể diện cũng là tu khẩu nghiệp cho bản thân mình. Đừng quá khắt khe với nhiều người, ở đời sống là phải độ lượng một chút thì mới nhiều may mắn, phúc đức.

5. Lời nói độc địa

Ác ngôn chính là những lời nói độc địa, có tính sát thương cao. Rất nhiều người khi giao tiếp thường chỉ thỏa mãn bản thân mà dùng những lời lẽ vô cùng cay độc để nói về người khác. Như vậy là chính bạn chẳng khác gì những kẻ giết người mà không cần dùng dao. Làm người đừng bao giờ dùng những lời nói gây tổn thương cho người khác kẻo mất hết phú quý, cát tường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link