Người làm nên nghiệp lớn đều phải biết ''3 không tranh'', càng không tranh giành càng nhiều may mắn

17:11, Thứ năm 27/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này lúc nào cũng tồn tại những kiểu người thích sở hữu cao, chỉ cần là đồ của người khác họ cũng muốn tranh cho bằng được. Nhưng ý nghĩa của những thứ đồ có được nhờ tranh giành này là gì?

Không tranh lời, tranh nhanh nhảu

Một số người khi thấy người khác không cùng quan điểm với mình, họ lập tức thích tranh giành. Chỉ cần tranh thắng thì mới cảm thấy hài lòng, thoải mái.

Việc nói chuyện nhanh nhảu như vậy còn khiến cho lãnh đạo không thích. Bởi lẽ những kiểu người như vậy sẽ chỉ khiến cho người khác không hài lòng. Không muốn đắc tội với người khác thì bạn nên quản lý tốt cái miệng của mình. Chỉ một phút hiếu thắng, muốn tranh cãi tới cùng mà đắc tội với người khác là điều hoàn toàn không cần thiết.

09

Không tranh đồ của người khác

Cuộc sống này lúc nào cũng tồn tại những kiểu người thích sở hữu cao, chỉ cần là đồ của người khác họ cũng muốn tranh cho bằng được. Nhưng ý nghĩa của những thứ đồ có được nhờ tranh giành này là gì?

Đó là mệt mỏi, bởi lẽ những người khác luôn có những thứ mà bạn không có, bạn không thể cả đời theo đuổi những thứ hư ảo như vậy được.

tim

Thế nên hãy học cách thỏa mãn, thay vì ngồi nghĩ cách làm sao để tranh được cái này, tranh được cái kia, hãy dành thời gian và tinh thần cho những việc có ích và ý nghĩa hơn, có vậy, cuộc sống mới có niềm vui.

Không tranh công với người khác

Trong công việc, nhất định không được tranh công với người khác, bởi kiểu người như vậy trong mắt người khác chẳng khác gì tiểu nhân cả. Những người như thế khiến mọi người cực kỳ khó làm việc.

sen

Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng đừng tranh công với người khác. Hãy dùng bản lĩnh của mình tạo ra công lao cho mình, khiến người khác nể phục.

Làm người ai cũng cần có lòng tự trọng. Cuộc sống dù có khó khăn đến mấy cũng cần giữ cho mình sự tự trọng. Dù có sống trong nghèo khó, có thất bại, có bị chê cười hay không được học hành đến nơi đến chốn cũng phải gắng mà sống cho nó chính trực. Dù gì thì, nó sẽ là niềm tự hào, là sức mạnh mà chẳng phải ai cũng có được đâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: tranh giành