Người ngoại tình khi về già nhận lại được gì? - Nhiều người bằng lòng giảm thọ, sám hối suốt phần đời còn lại

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người bằng lòng giảm đi tuổi thọ và sám hối suốt phần đời còn lại chỉ vì phút yếu lòng đi ngoại tình, vứt bỏ chính người thân, con cái, gia đình của mình. Giờ đây họ chỉ mong có được tình yêu thương từ người thân...nhưng đáng tiếc đã quá muộn.

Người ngoại tình khi về già nhận lại được gì?

Đã ngoại tình thì một đời day dứt, cái giá của sự phản bội đắt đến đau đớn nát tan...

Khi đã ngoại tình, ai ai cũng vậy, đàn ông hay đàn bà cũng đều tìm cho mình đủ lý do để ngụy biện cho việc thay lòng đổi dạ.

Đàn ông hay đàn bà nào mà chẳng vậy, sẽ đến một ngày tự mình nhận ra mình đã sai lầm, mình đã dại khờ tự tay phá nát hạnh phúc của mình bởi những mê muội phù phiếm. Khi nhân phẩm chẳng còn lành lặn, khi gia đình ly tán, đàn bà hay đàn ông dù có lý trí đến mấy, cứng lòng đến mấy chẳng lẽ nào không rơi một giọt nước mắt xót xa?

Đây chính là những quả báo mà người ngoại tình phải gánh chịu khi về già.

Không được con cái tôn trọng, yêu thương

Từ khi bỏ theo nhân tình thì nhiều người chẳng dành nhiều thời gian cho con cái. Họ để con cái cho vợ chăm sóc, cho người bạn đời chăm sóc. Tất nhiên khi bản thân bạn không chăm sóc, không yêu thương thì đứa con cũng vô tâm, mặc kệ người cha, người mẹ của mình.

Bản thân những người ngoại tình chưa bao giờ yêu thương con hết lòng thì sao có thể nhận lại chữ hiếu trọn vẹn được. Đến khi già nua họ cũng không có quyền trách móc con cái.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tuổi già neo đơn

Những cô nhân tình trẻ đẹp chẳng còn ở bên cạnh khi ốm yêu và bệnh tật. Họ vẫn luôn thích tiền của bạn, nhưng chẳng ai dại dột ở bên cạnh chăm sóc người đau ốm như bạn cả.

Tới lúc này những người phản bội mới thèm khát bữa ăn gia đình. Họ cần chén thuốc giữa đêm mà cũng không ai kề cạnh. Tuổi già bản thân muốn được tâm sự bầu bạn bên người mình thương nhưng giờ đã quá muộn. Nhưng điều ấy không thể mua bằng tiền, cũng chẳng thể tìm thấy ở nhân tình. Đó là những điều chỉ có người ban đời mới cho được, nhưng chính họ đã tự tay vứt bỏ nó.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không có bạn bè tri kỷ

Khi biết mình là kẻ ngoại tình, thì những người bạn cũng chẳng còn muốn kết giao với bạn nữa. Bởi họ không muốn ở bên cạnh người có đạo đức tồi tệ, một người bỏ rơi chính gia đình mình.

Tuổi già tôi không chỉ thiếu hơi ấm gia đình mà còn thiếu vắng cả người bạn chân thành.

Không được đánh giá cao về nhân phẩm

Ở những năm tháng tuổi trẻ còn sức để làm, để hơn thua với người khác. Lúc đó nhiều người nghĩ mình cần có tiền, có địa vị thì sẽ không ai có thể xem thường mình, ngay cả khi bản thân ngoại tình.

Nhưng lúc khó khăn họ không thể tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác. Họ cho rằng đàn ông thiếu trách nhiệm với gia đình, người đàn bà bỏ mặc chồng con là không đáng tin cậy. Bởi vậy nên lúc về già người ta mới mới hiểu được thước đo nhân phẩm của đàn ông hay đàn bà đâu phải chỉ tiền bạc mà còn là nền tảng gia đình.

Đàn ông sẽ không được đánh giá là thành công nếu đánh mất đi gia đình. Tuổi trẻ qua đi, những người ngoại tình chẳng lấy lại được những gì đã mất, càng không thể sửa chữa lỗi lầm của bản thân. Chỉ mong những ai còn gia đình thì đừng làm điều dại dột với vợ/chồng con của chính mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link