''Người ngủ 3 giấc, mạng mỏng hơn giấy'': Có 3 loại giấc ngủ đoạt mạng bạn, nhớ khẩn cấp đề phòng

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, 3 giấc ngủ được nhắc đến không phải là 3 giấc sáng, trưa, tối mà chúng ta thường nói, mà đó là 3 giấc “ngủ trái giờ”, “ngủ nướng” và “ngủ ngộp”.

Giấc ngủ trái giờ

Điều này có nghĩa là giấc ngủ không theo đúng giờ giấc, thói quen, ngày và đêm bị đảo lộn. ''Cú đêm'' từ này là để chỉ những người thường hay thức đêm để chơi điện tử, ăn khuya hoặc làm việc.

Ban ngày thì ngủ, đánh một giấc liền có thể ngủ đến một hai giờ chiều. Thói quen làm việc và nghỉ ngơi như vậy sẽ phá hủy trình tự tái tạo tế bào của chúng ta và gây rối loạn nội tiết, gan cũng hoạt động về đêm, nên nếu chúng ta cứ sống như vậy về lâu dài nhất định sẽ có hại cho sức khỏe.

Ngủ nướng

Chúng ta có thể gọi trường hợp này là ''dậy không nổi''. Ngủ muộn không những sẽ khiến cho chúng ta chậm học, chậm làm mà còn khiến chúng ta uể oải, cả ngày bơ phờ, ảnh hưởng đến công việc của bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hãy thiết lập giấc ngủ theo đúng chuẩn cho bản thân mình. Ngủ sớm, dậy sớm sẽ giúp bộ não nhanh nhạy hơn, giúp bạn có nhiều năng lượng để hoàn thành mọi công việc hơn.

Giấc ngủ ngộp

Khi ngủ thì nhiều người có thói quen cứ đắp chăn trùm kín đầu. iện nay có rất nhiều người thích ngủ như thế, vì nó làm cho người ta cảm thấy an toàn, hơn nữa nếu là mùa đông thì nó còn làm cho mình cảm thấy ấm áp. Nhưng ngủ ngộp như vậy cũng có rất hại.

Đắp chăn lên mặt sẽ khiến chúng ta hít thở không thông, giảm lượng oxy hít vào, khí CO2 thở ra cũng sẽ tạo thành hơi nước đọng lại trên chăn khiến chăn bông bị ẩm, nó còn khiến đầu bạn đau nhức vào ngày hôm sau, mắt cũng sẽ sưng lên, vì vậy trung y thường khuyên rằng bạn không nên ngủ như thế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giấc ngủ của chúng là điều hết sức quan trọng và không thể thiếu. Nếu như ngủ không ngon sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bản thân. Ngủ quá nhiều cũng sẽ dẫn đến tình trạng ban đêm không ngủ ngon giấc, sáng hôm sau dậy lại bơ phờ.

Vì thế mới nói, chỉ khi ngủ ngon thì cơ thể chúng ta mới có thể khỏe mạnh.

Sức khỏe chính là điều chúng ta cần phải đầu tư cho bản thân mình nhất, bởi có sức khỏe mới có thể làm được mọi điều khác trong cuộc sống. Một sự cố sức khỏe xảy ra có thể ngay lập tức đá đổ hết thảy những dự định tương lai của bạn. Cho nên, hy vọng rằng mọi người sẽ học được cách quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn, và bắt đầu với việc thay đổi cách chúng ta ngủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link