Người Phần Lan sống hạnh phúc nhất thế giới nhờ 3 bí quyết: Cái đầu tiên dễ làm nhất

( PHUNUTODAY ) - Kỷ lục đất nước hạnh phúc nhất thế giới đã khiến cho Phần Lan thu hút sự quan tâm của các nước khác trên thế giới. Vậy tại sao đất nước này lại hạnh phúc như thế?

Kết nối với thiên nhiên là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tinh thần

Là một người sinh ra và lớn lên Onque hầu như không tiếp xúc quá nhiều với thiên nhiên nếu không đi xa. Tuy nhiên, khoá học đã dạy cô rằng mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên không nhất thiết phải là chạy bộ trong rừng hay chèo thuyền trên sông.

Một điều hết sức quan trọng là chúng ta cần phải kết nối với thiên nhiên mọi lúc mọi nơi, kể cả trong những hoạt động đơn giản như đi làm, uống cafe.

song hanh phuc

Phần Lãn chính là dẫn đầu việc này. Mọi người dân có quyền đi dạo, thậm chí là nghỉ qua đêm giữa thiên nhiên bất kể quyền sở hữu đất đai. Người Phần Lan cũng có thói quen đi cắm trại, đạp xe và đi bộ thường xuyên.

Tất cả mọi thứ chỉ nên dừng ở mức vừa đủ

nguoi phan lan

''Đủ'' ở đây có nghĩa là sự cân bằng, hài hòa và ở mức vừa phải. Đủ có nghĩa là chúng ta có hết những thứ để phát triển bản thân, không thiếu cũng sẽ không thừa. Điều ấy sẽ giúp cho bạn chấp nhận hiện tại, thay vì chạy theo những ảo mộng không có thực.

Cách sắp đặt không gian sống cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta

dat nuoc hanh phuc2

Một thực tế ở Phần Lan chính là người nghèo cũng không thể mua được hàng chất lượng kém. Ở đất nước này thì chất lượng tốt không có nghĩa là đắt tiền, đôi khi chính những thứ đơn giản mà chúng ta có thể tự tay tạo ra còn tốt hơ những thứ quý giá mua được ở bên ngoài.

Người dân ở đây chỉ mua những món đồ có ý nghĩa sử dụng trong thời gian dài. Không mua những thứ hấp dẫn nhất thời, hãy sống hòa nhập với thiên nhiên bằng việc trồng thêm cây, hoa trong nhà. Nhờ đó họ cảm thấy yêu cuộc sống của mình hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link