Người phụ nữ đi xe đạp bật khóc khi người lạ hỏi, xin được hộp cơm không dám ăn vì để phần mẹ già

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về người phụ nữ dưới đây chỉ là 1 trong rất rất nhiều những mảnh đời đang gặp khó khăn vì dịch bệnh giữa Sài Gòn.

Mới đây, một đoạn clip trên TikTok khiến cộng đồng mạng rất thương cảm. Một nam thanh niên đang đi trên đường vào lúc tối muộn thì gặp một người phụ nữ đang hớt hải đạp xe. Nam thanh niên tiến lại gần hỏi thăm và biết được chị đang trên đường đi xin đồ từ thiện trở về.

Thấy vậy, người này cũng hỏi tại sao người phụ nữ lại về muộn như thế thì được biết dù đi từ 2-3 giờ chiều nhưng giờ mới xin được đồ nên về trễ. Thấy vẻ mệt mỏi hiện lên trên gương mặt khắc khổ người phụ nữ, nam thanh niên đã bảo chị dừng lại để cho một ít tiền.

ezgifcom-gif-maker-11-16287524334501846333232

Vừa xuống xe, người phụ nữ đã bật khóc nức nở. Có lẽ với chị lúc này, một lời động viên an ủi thôi cũng đủ lắm rồi.

Chị cho biết năm nay đã 47 tuổi, ở nhà còn 2 con nhỏ đang tuổi đi học và một mẹ già bệnh tật, chồng đã qua đời từ lâu. Do không đi làm được nên những ngày gần đây chị không có tiền mua thuốc cho mẹ.

Hôm nay chị đi ra ngoài xin đồ từ thiện, được cho một ít rau củ quả và một hộp cơm nhưng người phụ nữ vẫn không nỡ ăn mà để dành cho người mẹ già đang ở nhà.

Trước hoàn cảnh của người phụ nữ như vậy, người đăng tải clip đã cho thêm người phụ nữ tròn 1 triệu đồng để chị có thêm tiền mua thuốc cho người mẹ già đang bệnh.

CĐM bày tỏ sự xúc động với hành động này của nam thanh niên. Với số tiền này, người mẹ của chị sẽ có thêm tiền mua thuốc, chị sẽ có thêm một phần chống đỡ qua những ngày tiếp theo.

Trước khi chia tay, người phụ nữ không quên cúi người cảm ơn "người lạ". Nam thanh niên chào người phụ nữ và gửi lời hỏi thăm tới người thân của cô ở nhà.

Những câu chuyện ấm áp khác trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải video và hình ảnh một người phụ nữ cầm cọc tiền 500 nghìn đồng phát hỗ trợ bà con đi xe máy về quê trên quốc lộ 1A gây xôn xao.

phattien

Hành động trên chính là một trong những tấm gương sáng hỗ trợ người dân khó khăn trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng này. Không ít nhà hảo tâm khác cũng phát xăng, nước, đồ ăn tiếp tế cho đoàn người hồi hương.

Sau khi được đăng tải, đoạn video nhận được rất nhiều lượt tương tác và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Một câu chuyện khác, MXH cũng chia sẻ hình ảnh một xe cứu thương đỗ trước quán bánh mì cùng dòng trạng thái: “Đang ngồi bán bánh mì thấy mấy anh chạy thẳng tới chỗ mình ngồi, làm giật mình. Đến giờ vẫn còn run đó… Cố lên Việt Nam!”.

banhmi

Đó là tình huống xe cứu thương bất ngờ đỗ trước một quán bánh mì. Chủ quán ban đầu theo phản xạ nên run, sau thấy chỉ là việc người trên xe mua bánh mỳ nên nhanh chóng làm bánh đưa tới.

Mặc dù nhân viên y tế đã chuẩn bị sẵn tiền từ trước nhưng chủ quán vẫn không nhận như một cách để cảm ơn cho những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhân viên y tế trong giai đoạn chống dịch khẩn trương, như nước sôi lửa bỏng.

Tài khoản Nguyet Nguyen bình luận dưới chia sẻ này: “Cảm ơn thật nhiều. Đội ngũ y tế Việt Nam. Cầu mong các cô chú thật nhiều sức khỏe. Việt Nam ơi cố lên. Chúng ta đã từng chiến thắng 3 đợt dịch trước”.

Facebooker Hoa Pham thì viết: “Cảm ơn các chiến binh áo trắng tuyến đầu chống dịch không kém gì chống giặc”.

Những việc làm, hành động sẻ chia khó khăn và ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch đang thực sự lan tỏa và truyền cảm hứng tích cực đến nhiều người, đến đội ngũ y tế đang làm nhiệm vụ tại các điểm dịch để chúng ta cùng nhau vượt qua và chiến thắng Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link